Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích Của Laurence Yep- Minh họa: Kam Nak, Nhà văn Doãn Quốc Sỹ dịch- Út Hương phụ trách

06/01/201300:00:00(Xem: 22789)
HOÀNG TỬ RỒNG
hoangrtupic
Tóm tắt: Ngày xưa có một người nông phu già sống với 7 cô con gái. Một hôm cô Ba ra đồng thấy một con rắn màu vàng trong ruộng lúa, cô tính đập chết thì cô Bảy can ngăn và thả rắn đi. Con rắn biến thành một con rồng lớn, bắt người nông phu, dọa sẽ ăn thịt nếu không lấy được một trong bảy cô con gái làm vợ. Trước cảnh khủng khiếp của cha sắp chiụ, sáu cô đều từ chối, chỉ có cô Bảy là nhận lời, leo lên lưng rồng và rồng bay đi. Cô Bảy không thấy sợ hãi rồng mà còn nhận ra rồng có những nét đẹp kỳ diệu cho đến khi rồng nói....

Kỳ 4 (tiếp theo)

"Ta đã cải trang thành nhiều hình dạng khác nhau, lướt bay trên vòm trời, dưới đất, và trên biển, nhưng ta chưa bao giờ thấy một ai bằng em. Em vừa can đảm, vừa tốt tính, vừa thật tình, vừa đẹp người!" rồng nói lớn. Rồng nhảy ra khoảng xa, và bắt đầu lượn múa, uốn lượn tấm thân to lớn dễ dàng như uốn một dải dây vàng. Và ở trên không, phía trên mặt biển, ánh trăng dường như tan biến đi rồi hợp nhất lại, giống như bầy cá lao từ chốn này đến chốn kia.

Sau đó rồng bắt đầu xoay tròn rũ nước cho đến khi biến thành một cột ánh sáng, và từ vùng ánh sáng đó, một chàng hoàng tử điển trai bước ra. "Bây giờ em có còn nghĩ thành hôn với ta là một điều khủng khiếp không?", hoàng tử hỏi.

Em Bảy cầm tay chàng, "Thưa không," em cười.

Em Bảy bây giờ mặc áo lụa thanh lịch, ăn những bữa ăn cao lương mỹ vị bằng đĩa vàng, và uống từ những chén ngọc. Mười hai người hầu nữ luôn túc trực thực hiện điều em muốn.

Mặc dầu vậy, em không quen nếp sống nhàn hạ ăn không ngồi rồi và yêu cầu có được khung thêu. Bây giờ em chỉ thêu rồng vàng trên hài , duy nhất cho hoàng tử mà thôi.

Nhưng ngày qua ngày, em Bảy thấy buồn và ăn mất ngon. Khi đức lang quân của em hỏi tại sao, em trả lời rằng em nhớ gia đình.

Khi ấy, chàng nói, "Ta hiểu theo phong tục, cô dâu như em mới thường được về thăm gia đình sau ngày cưới, nhưng sau mười ngày, em phải quay lại đây."

Em Bảy hứa sẽ làm vậy. Ngay đêm hôm đó, nàng khoác vội chiếc áo đẹp nhất, rồi đeo nữ trang vào trong khi những cô hầu trang điểm mái tóc của em bằng những viên ngọc quý. (còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.