Hôm nay,  

Động Đất Lớn ở Quảng Nam: 4.0 Độ, Lan Xa Nhiều Huyện

29/12/201200:00:00(Xem: 5260)
Quảng Nam lại gặp nạn lớn: Động đất mạnh lan xa nhiều huyện lại xảy ra ở thủy điện Sông Tranh 2, theo tin từ báo Dân Trí.

Trong khi đó, bản tin VTC News cho biết tỉnh này đã kêu cứu tới Viện Vật lý Địa cầu. Cho dù, ai cũng biết, Viện này không có khả năng làm ngưng động đất.

Bản tin báo Dân Trí cho biết, một trận động đất mạnh xảy ra vào sáng 28/12 làm rung chuyển cả khu vực thủy điện Sông Tranh 2 khiến người dân trong khu vực lo lắng.

Bản tin nói, ngay khi trận động đất có cường độ mạnh xảy ra, liên tiếp sau đó có hơn 2 đợt rung chấn có cường độ nhỏ kéo dài khoảng 1 đến 3 giây.

Trong khi đó, bản tin VTC News ghi nhận, “Nhận thấy hiện tượng rung chấn vượt quá khả năng giải quyết của tỉnh, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam vừa gửi công văn hỏa tốc “cầu cứu” các nhà khoa học.”

Bản tin ghi lời Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh – Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa cho biết, khoảng 18h chiều qua (5/9), đơn vị đã nhận được công văn “hỏa tốc” từ Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh – Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa cho biết, khoảng 18h chiều qua (5/9), đơn vị đã nhận được công văn “hỏa tốc” từ Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Chia sẻ với PV VTC News, ông Anh cho hay, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam muốn mời đoàn khảo sát hiện tượng rung chấn vừa xảy ra tại huyện Bắc Trà My.

Trong công văn có nêu rõ, vào đêm 3/9/2012, tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) xuất hiện hiện tượng rung chấn kéo dài có kèm theo tiếng nổ lớn gây ảnh hưởng đến đời sống và gây tâm lý lo lắng cho người dân.

Hiện tượng rung chấn này đã lan tỏa đến các huyện Tiên Phước, Hiệp Đức của tỉnh Quảng Nam.

Trng khi đó, bản tin báo Người Lao Động nói nhiều nhà dân cư nứt nẻ... “Ngay sau khi xảy ra trận động đất, UBND huyện Bắc Trà My đã nhận được báo cáo từ các xã Trà Bui, Trà Đốc, Trà Tân… Bước đầu chưa có thiệt hại gì đáng kể, tuy nhiên ông Đặng Phong nhận định chắc chắn sẽ có thêm nhiều nhà dân và các công trình bị nứt nẻ do ảnh hưởng bởi đợt rung chấn mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.