Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích của Laurence Yep- Minh họa Kam Mak, Nhà văn Doãn Quốc Sỹ dịch- Út Hương phụ trách

23/12/201200:00:00(Xem: 30237)
HOÀNG TỬ RỒNG
rong5
Tóm tắt: Ngày xưa có một người nông phu già sống với 7 cô con gái. Một hôm, cô Ba ra đồng, gặp một con rắn màu vàng trong cánh đồng lúa, tính đập chết thì cô Bảy can ngăn, thả rắn đi. Con rắn biến thành một con rồng, bắt người nông phu, dọa nếu không gả cho rồng một cô con gái thì sẽ bị ăn thịt...

Kỳ 2 (tiếp theo)

Ngay lúc đó, người con gái đầu lòng đi tìm cha. Khi cô thấy con rồng đang xiết chặt cha mình, cô cao giọng thét: “Cha ơi, hãy về nhà. Em Bảy đã nấu cơm và làm món canh cá đặc biệt cho bữa tối của cha.”

“Này con gái lớn yêu quí của cha”. Người nông phu nói: “Nếu con không chịu thành hôn với con rồng này, cha sẽ là bữa ăn của nó.”

“Con xin lỗi cha, nhưng bữa tối của cha sắp nguội lạnh rồi”, cô trả lời và chạy trốn mất. Câu chuyện lập lại với năm người con gái khác cho đến lúc đích thân em Bảy đi ra đồng tìm cả nhà. Khi em nhìn thấy con rồng vàng khổng lồ, em chậm rãi bước về phía nó và nói: “Cha hãy trở về nhà. Con đã nấu cơm và làm món canh cá đặc biệt cho bữa tối của cha.”

Người nông phu già gắng thử một lần cuối: “Con gái cưng nhất của cha, nếu con không chịu thành hôn với con rồng này, cha sẽ là bữa ăn của nó.”

Em Bảy thoáng nhìn cũng phỏng biết độ sắc cạnh của răng và móng rồng, cũng như sức mạnh của thân bao bọc đầy vẩy của rồng, và em thấy sợ. Tuy nhiên, em không thể để cha của mình phải chấp nhận định mệnh khủng khiếp ấy. “Cha có thể dùng bữa tối vì con sẽ thành hôn với con rồng này.”

Con rồng thả người nông phu ra, rồi rướn người lên cao: “Hãy leo lên lưng ta”.

Ngay khi em Bảy làm như lời rồng bảo, con rồng bay vụt lên trời cao như một ngôi sao xẹt trong bầu trời đêm. (còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.