Hôm nay,  

2013: Báo Nguy Bất Động Sản Sẽ Bán Rẻ Hơn Giá Thành, Ngành Nội Thất Bị Văng Miểng, La Liệt Phá Sản, Đóng Cửa...

11/12/201200:00:00(Xem: 10012)
SAIGON (VB) -- Ngành bất động sản tại Việt Nam sẽ còn thê thảm hơn, dự toán trong năm 2013, bất động sản sẽ rẻ hơn giá thành, theo bản tin của báo Tiền Phong.

Trước tình hình ứ đọng nhà cửa, báo Tuổi Trẻ ghi rằng Bộ Xây Dựng đề nghị lên chính phủ giải pháp cứu khẩn cấp ngành bất động sản bằng cách “giảm, giãn thuế để cứu bất động sản.”

Trong khi đó, báo Dân Trí ghi nhận tác động dây chuyền của ngành bất động sản tê liệt là “ Hàng nội thất cũng la liệt phá sản, đóng cửa.”

Bản tin báo Tiền Phong ghi nhận, vào năm 2013, bất động sản sẽ rẻ hơn giá thành

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, năm 2013 mới thực sự là đáy của thị trường bất động sản. Bởi các ngân hàng sẽ đẩy mạnh phát mại tài sản là bất động sản, các chủ đầu tư cũng buộc phải tiếp tục giảm giá bán.

Bản tin giải thích lý do vì sao giá sẽ sụt giảm thêm trong năm 2013: ngân hàng sợ mất tiền, nên “giảm cung tiền ra thị trường nói chung, đặc biệt hãm cung tiền cho thị trường bất động sản,” và do vậy “tác động của nó là làm cho thị trường bất động sản yếu vốn. Người dân, nhà đầu tư nhỏ lẻ không muốn đầu tư vào bất động sản dẫn đến giao dịch chậm. Nhà đầu tư càng khát vốn thì giảm giá tới mức có thể để thu tiền về. Vì vậy, giá bất động sản có thể xuống nhiều hơn...

...năm 2013, thị trường tiếp tục phải chịu thêm nhiều đợt sóng giảm giá nữa do các ngân hàng thương mại bí bách tiền mặt sẽ buộc phải phát mại tài sản là bất động sản đã cầm cố của khách hàng. Làn sóng này đã bắt đầu diễn ra từ giữa quý 3-2012 và dự kiến sang năm 2013 sẽ mạnh hơn rất nhiều. Nó cũng sẽ gây áp lực buộc các chủ đầu tư dự án cũng sẽ buộc phải giảm giá bán sản phẩm bất động sản.”

Báo Tuổi Trẻ hôm 10/12/2012 ghi nhận rằng Bộ Xây Dựng đã kiến nghị giảm, giãn thuế để cứu bất động sản.

Bản tin này nói: “Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu xây dựng nghị quyết của Quốc hội để nơi này thông qua nhằm thực hiện các ưu đãi ngay trong năm 2013 với nội dung: giảm 50% thuế giá trị gia tăng đầu ra đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội; giảm 50% thuế giá trị gia tăng đầu ra đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở đối với những căn hộ dưới 70m² sàn sử dụng và giá bán dưới 15 triệu đồng/m² sàn sử dụng; gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở và gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với thu nhập từ bán nhà ở trong 12 tháng; áp dụng thuế suất ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức cao nhất (10%) đối với thu nhập hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội...”

Chưa có phản ứng gì về kiến nghị này.

Bị văng miểng ngành địa ốc là lĩnh vực nội thất, theo tin của báo Dân Trí, có nơi giảm mất 80%.

Bản tin nói, hiện nay hàng nội thất cũng la liệt phá sản, đóng cửa.

Bản tin ghi lời anh Thế chủ của hàng gỗ nội thất Thế D., cho biết mặc dù những tháng cuối năm được cho là mùa làm ăn cao điểm của thị trường gỗ nội thất, tuy nhiên năm nay sức mua của thị trường này vẫn ì ạch chẳng khác là mấy so mùa thấp điểm.

Báo Dân Trí ghi lời anh Thế chia sẻ: “Vào những ngày này năm trước, có ngày cửa hàng gỗ nội thất của anh bán được hàng trăm triệu tiền hàng, tính ra thu nhập mỗi ngày như thế cũng vào khoảng 10 – 15 triệu đồng. Nhưng năm nay, BĐS bất động, nhà cửa xây xong không có người mua theo đó hàng gỗ nội thất cũng ế hàng. Hiện tại, vào mua cao điểm sức mua có thể nói là giảm khoảng 80% so với mấy năm trước , nhiều ngày giờ có khi không bán nổi một sản phẩm nào”.

Bản tin này ghi thêm, không chỉ có các cửa hàng mới phải đóng cửa, nhiều xưởng sản xuất mặt hàng gỗ nội thất cũng hoạt đồng cầm chừng. Chị Trà chủ một xưởng sản xuất gỗ nội thất ở Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, kinh tế khó khăn, thị trường gỗ nội thất èo uột khách khiến các cơ sở sản xuất cũng bị ảnh hưởng theo...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.