Hôm nay,  

Tổng Thanh Trừng Cán Bộ, Xiết Các Báo Internet

20/05/200400:00:00(Xem: 4279)
HÀ NỘI- Không chỉ xiết gọng kềm đối với người sử dụng Internet và các tiệm cà phê Internet, nhà nước Hà Nội bắt đầu một đợt tổng duyệt xét, tổng thanh trừng các cán bộ "tổng biên tập các báo điện tử" quốc nội, và giao trách nhiệm xuống các Ủy Ban cấp tỉnh, cấp thành phải "thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, tăng cường quản lý việc đưa thông tin trên mạng Internet..."
Theo bản tin của thông tấn nhà nước VASC, Văn phòng Chính phủ CSVN vừa có văn bản thông báo kết luận của phó thủ tướng CSVN Phạm Gia Khiêm trong cuộc họp về "tăng cường quản lý thông tin trên mạng Internet", theo đó yêu cầu các cơ quan chức năng CSVN phải thường xuyên kiểm tra việc đưa thông tin lên mạng Internet và "xử lý nghiêm những hành vi vi phạm".
Cũng theo VASC, ngoài ra, phó thủ tướng CSVN Phạm Văn Khiêm còn chỉ thị cho Bộ Văn hóa - Thông tin CSVN phối hợp với Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương CSVN "làm việc cụ thể với các cơ quan chủ quản để chấn chỉnh và củng cố đội ngũ tổng biên tập các báo điện tử, đồng thời có quy định cụ thể về tiêu chuẩn tổng biên tập báo điện tử."

Bản tin này cố ý viết mơ hồ về việc "chấn chỉnh và củng cố đội ngũ tổng biên tập các báo điện tử," nhưng ngôn ngữ này trước giờ trong nứớc vẫn hiểu là phê và tự phê, kỷ luật và có thể sẽ lột chức các cán bộ tổng biên tập.
Theo văn bản này, Phạm Gia Khiêm còn đề nghị Bộ Văn hóa - Thông tin CSVN phối hợp với Bộ Công an, Bộ Bưu chính - Viễn thông CSVN nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung "các chế tài và quy định quản lý cho phù hợp."
Thông tấn VASC cho biết thêm: hàng tháng, Bộ Văn hoá - Thông tin CSVN sẽ tổ chức cuộc họp với các Bộ Bưu chính - Viễn thông, Công an CSVN và một số cơ quan liên quan, đồng thời thường xuyên báo cáo với thủ tướng CSVN về công tác quản lý thông tin trên mạng Internet. Các UB cấp tỉnh, thành phố cũng "phải có trách nhiệm thường xuyên chỉ đạo, tổ chức kiểm tra các dịch vụ truy cập Internet và tăng cường quản lý việc đưa thông tin trên mạng Internet tại địa phương".
Điều cần ghi nhận thêm, như vậy nghĩa là tương lai sẽ không có một cơ quan duy nhất kiểm duyệt thông tin, mà cơ chế sẽ chằng chịt kiểm soát nhau: cả cán bộ Tổng Biên Tập, Bộ Viễn Thông, Bộ Công An, Ủy Ban cấp tỉnh-thành... sẽ cùng nhau kiểm duyệt và chịu trách nhiệm về thông tin trên Internet. Cuộc cách mạng thông tin toàn cầu đã sang một bước ngoặt mới tại Việt Nam rồi vậy. (V)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.