Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

20/05/200400:00:00(Xem: 4726)
PENTAGON: TẬP TRẬN, XE BOM VŨ KHÍ ĐỘC
Một xe hơi phát nổ trong cuộc tập trận ngăn ngừa khủng bố bằng vũ khí nguyên tử, hóa học, vi trùng hôm thứ tư tại Pentagon ở Washington. Cuộc thực tập này giả như có cuộc tấn công tự sát.

TẬP TRẬN, BIỂU DIỄN BẮT RẮN
Nữ quân nhân TQLC Rose Muth biểu diễn bắt một con rắn hổ mang trong khóa huấn luyện mưu sinh thoát hiểm trong rừng khi tập trận chung Cobra Gold'04 tại Vịnh Tung Pong ở tỉnh Chonburi, phía đông Thái Lan. Hơn 20,000 chiến binh Thái Lan và Mỹ đã tập trận chung 2 tuần với cả hải lục không quân, có tham dự một ít quân của Singapore, Mông Cổ và Phi Luật Tân.

CHÈO THUYỀN VƯỢT ĐẠI TÂY DƯƠNG
Bốn nhà chèo thuyền Anh Quốc, cựu TQLC Mark Stubbs, 40 tuổi (trái), nhà báo London Times Jonathan Gornall, 48 tuổi (thứ 2, trái), cựu lính người nhái Pete Bray, 48 tuổi (thứ 2, phải) và hoa tiêu John Wills, 33 tuổi (phải), nhào xuống sông Thames hôm 19-5-2004 tại London với một trong các mái chèo của họ, sau khi loan báo cố gắng phá kỷ lục 55 ngày đạt được hơn 100 năm trước bởi 2 ngư dân Na Uy chèo thuyền xuyên Đại Tây Dương. Thuyền của họ là chiếc The Pink Lady, dài 30 ft, nhẹ, và chế tạo theo kỹ thuật mới để có thể chạy 2,100 dặm xuyên Bắc Đại Tây Dương, không cần hỗ trợ, trong mọi điều kiện sóng gió, khởi hành từ Newfoundland và kết thúc ở hải đăng Bishop Rock, mỏm Tây Nam Anh Quốc.

LIÊN ÂU OK BẮP ĐỔI GENE
Một cánh đồng bắp ở Hoa Kỳ. Ủy Ban Điều Hành Liên Âu đã chịu cho phép đơn xin của công ty kỹ thuật sinh hóa Thụy Sĩ Syngenta để nhập cảng loại bắp ngọt được đổi gene vào trong khối 25 quốc gia này.

RÙA KHỔNG LỒ, CHUYÊN GIẾT SẤU
Đó là những con rùa khổng lồ chuyên táp cá sấu đã được chính phủ bắt về trong tháng 11-2002 tại Greenwood, Miss. trong chiến dịch bố ráp để bắt 1 người bán và cả một người mua. Hai người này năm ngoái đã bị truy tố. Loại rùa giết sấu này có thể nuôi trong chuồng trại, nhưng không thể bắt nổi ngoài đầm lầy. Rùa khổng lồ thường nặng hơn 100 pounds và bán với giá hơn 10,000$/con, thường là bán cho các hải học viện hay tiệm ăn.

DẠY KHỈ GIÚP NGƯỜI TÀN PHẾ
Alia, chú khỉ 10 tuổi, lật trang giấy của 1 cuốn niên giám để biểu diễn cách giúp người tàn phế đọc trong cơ sở "Đại học Khỉ" của hội giúp người tàn phế HHMHD ở Boston. Tôå chức này đã huấn luyện hơn 93 chú khỉ để cho sống với và giúp đỡ người tàn phế.

NIGERIA: BỆNH AIDS TRÀN NGẬP
Những tấm bảng bích chương chống AIDS đã dựng khắp Nigeria, nơi có 2.3 triệu người dân đã chết vì AIDS trong khi 3.8 triệu người khác đang mang bệnh này. Chỉ riêng tại Lagos, thành phố lớn nhất Phi Châu, có tới 1 triệu người hoặc là đang nhiễm HIV hoặc là đã tới thời kỳ chuyển sang bệnh AIDS.

ATLANTA: SÚNG LỚN XUẤT HIỆN
ATLANTA - Hôm Thứ Ba, 1 giàn phóng hỏa tiễn của quân đội được tìm thấy ở ga xe lửa "Marta", gần thành phố Atlanta. Nhà chức trach địa phương cho biết công nhân đường sắt phát giac giàn phóng hỏa tiễn luc 2 giờ chiều ở phía tây Atlanta - trang cụ này không nguy hiểm, hoạt động thiết lộ không bị gián đoạn. Cảnh sát và FBI lục soát quanh khu vực để bảo đảm không có vật nổ nguy hiểm.

BONO XIN NGÂN SÁCH CHỐNG AIDS
WASHINGTON D.C. - Nghệ sĩ nhạc rock Bono, cũng là 1 nhà hoạt động bệnh vực nạn nhân AIDS, điều trần tại 1 tiểu ban Thượng Viện sáng Thứ Ba. Phiên họp này thảo luận ngân sách chống AIDS toàn cầu năm tới. Nhạc sĩ Bono đã từ lâu hô hào cac nước phương Tây tăng tài trợ giúp cac nước chậm phát triển kiểm soát bệnh AIDS.

TÌM HIỂU VỀ CHÍCH NGỪA TRẺ EM
ATLANTA - Viện y khoa Hoa Kỳ được chính phủ liên bang yêu cầu tìm hiểu cac quan ngại của giới phụ huynh về khả năng chich ngừa trẻ em có thể gây ra tâm lý tự ái quá độ. Phuc trình của Viện y học cho biết không thấy có mối liên quan như vậy - một trong cac yếu tố bị nghi ngờ là thuốc chủng ngừa bệnh sởi.
Theo Viện y học, cũng không thấy có ảnh hưởng của Thimerosal, là chất bảo quản thuốc chủng. Tranh cãi phát sinh năm 1998 khi cac bac sĩ Anh-quốc nêu ra cac hoài nghi về phản ứng phụ của thuốc chủng trẻ em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.