Hôm nay,  

Đếm Tiền Trong Túi Việt Kiều: Chiêu Dụ Tặng Quà, Vé Du Lịch

22/11/201200:00:00(Xem: 8509)
Gần tới những ngày đầu năm dương lịch và âm lịch, nhiều ngân hàng VN bắt đầu mở chiến dịch mời gọi tiền Việt Kiều gửi về.

Bản tin VnExpress ghi nhận rằng, thời gian này, lượng kiều hối chuyển về nước đang tăng mạnh. Và “Theo dự báo, năm nay kiều hối của cả nước có thể đạt doanh số 10 tỷ USD.”

Do vậy, các ngân hàng cạnh tranh nhau để tung chiêu hút kiều hối.

Bản tin ghi rằng, sở dĩ kiều hối thường về mạnh trong những tháng cuối năm, do kiều bào ở nước ngoài muốn gửi tiền cho người thân trong nước chi tiêu dịp Tết Nguyên đán.

Nắm bắt thời cơ này, các ngân hàng, công ty kiều hối cũng như hệ thống đại lý chuyển tiền ngoài ngân hàng đã và đang đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chuyển tiền nhanh với nhiều ưu đãi, mang tính cạnh tranh nhằm thu hút nguồn kiều hối trong mùa kinh doanh cuối năm.

VnExpress nói rằng, 3 ngân hàng nổi tiếng trong việc thu hút kiều hối là Đông Á, Vietcombank và Sacombank đang đua nhau tung ra những chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách nhận tiền gửi từ nước ngoài.

Độc chiêu nữa là “Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang tung giải thưởng là những chuyến du lịch nước ngoài. Theo lãnh đạo Sacombank, lượng kiều hối chuyển qua Sacombank từ đầu năm 2012 đến nay đã tăng 17%, đạt gần 1,3 tỷ USD. Hiện Sacombank đang tập trung khai thác thị trường Mỹ, Úc, Canada...”

Trong khi đó, bản tin nói, Công ty Kiều hối Đông Á (của Ngân hàng Đông Á) thì công bố giải thưởng bằng vàng cho khách bốc thăm may mắn.

Bản tin cũng ghi nhận:

“Nhiều chuyên gia dự báo, năm nay kiều hối của cả nước có thể đạt doanh số 10 tỷ USD, tăng hơn 10% so với mức 9 tỷ USD của năm 2011.”

Và tại Sài Gòn, “đến cuối tháng 9, doanh số chi trả kiều hối qua các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt 3 tỷ USD.”

Theo các chuyên gia kinh tế đánh giá, nếu năm 2012, doanh số kiều hối đạt được 10 tỷ USD thì nguồn ngoại tệ này đã nhiều gấp 3 lần kim ngạch xuất khẩu gạo (khoảng 3,5 tỷ USD/năm) và tương đương 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam dự kiến của năm 2012 là 108 tỷ USD, đóng góp một phần không nhỏ cho cán cân thanh toán quốc tế.

Một doanh gia Quận Cam nhận xét, 10 tỷ đô gửi về là tiền tươi, còn tốt hơn là khi Ngân Hàng Thế Giới WB cho VN vay 100 tỷ đô, vì chính phủ kinh doanh kiểu quốc doanh thế nào cũng lỗ, mà lại phá rừng, làm ô nhiễm đất...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.