Hôm nay,  

Obama Sắp Thay Đổi Nhân Sự Nội Các: Kerry Sẽ Làm BT Quốc Phòng, Susan Rice Làm Ngoại Trưởng

14/11/201200:00:00(Xem: 6966)
Tổng Thống Barack Obama đang xem xét việc mời Thượng Nghị Sĩ John F. Kerry (Dân Chủ, Tiểu Bang Massachusetts) làm bộ trưởng quốc phòng kế tiếp, một phần của việc sắp xếp nội các sẽ gồm việc thay thế viễn vĩnh cựu giám đốc CIA David H. Petraeus.

Dù Kerry là được cho là muốn chức vụ bộ trưởng ngoại giao, các giới chức cao cấp chính phủ thạo tin với kế hoạch chuyển giao nói rằng việc đề cử sẽ chắc chắn với bà Susan E. Rice, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc.

John O. Brennan, trưởng cố vấn của Obama, là đối thủ dẫn đầu cho chức vụ giám đốc CIA nếu ông ấy muốn, theo các giới chức cho biết. Nếu Brennan tiếp tục tiến tới với kế hoạch của ông ấy rời khỏi chính quyền, thì Michael J. Morell, quyền giám đốc sẽ không ngồi được vĩnh viễn ở chức vụ hiện nay. Các giới chức cảnh báo rằng Tòa Bạch Ốc vẫn còn thảo luận và hiện còn sớm và chưa có quyết định nào được thực hiện.

Bà Rice, một trong những phụ tá bên trong kể từ lúc Obama bắt đầu vận động tranh cử tổng thống vào năm 2007, bị ngồi không yên vì vụ đại sứ Mỹ J. Chrisopher Stevens bị giết chết ở Benghazi và 3 người Mỹ khác.

Một số nhà lập pháp Cộng Hòa cho rằng bà [Rice] là một phần của những gì mà họ nghi là có dính líu tới vụ Benghazi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.