Hôm nay,  

Chợ Gốm Làng Cổ Bát Tràng: Đình Công, Bãi thị, Xin Cứu

06/11/201200:00:00(Xem: 6136)
Hà nội đình công, bãi thị... Báo Dân Trí hôm Thứ Hai 5-11-2012 cho biết tại Hà Nội đã xảy ra hiện tượng hàng trăm người bao vây, “cấm chợ” Bát Tràng.

Bản tin nói là vào sáng Thứ Hai 5/11, hàng trăm người dân kinh doanh trong chợ gốm làng cổ Bát Tràng (Hà Nội) đã đóng cửa quầy, ngừng kinh doanh buôn bán, tập trung tại cổng chợ, phản đối đơn vị quản lý chợ.

Nhiều người đã mang theo những tấm bìa các-tông ghi khẩu hiệu cầu cứu các cơ quan chức năng cũng như phản đối đơn vị quản lý chợ là Công ty Cổ phần Sứ Bát Tràng (Hapro Bát Tràng).

Bản tin cho biết, hai tờ giấy khổ lớn ghi thông báo cáo lỗi của các hộ kinh doanh trong chợ gửi tới du khách được dán ở 2 bên cổng chợ. Theo nội dung thông báo này, nguyên nhân các hộ kinh doanh đóng cửa chợ Bát Tràng là do bất mãn trong việc mua bán các ki-ốt trong chợ. Các du khách đến chợ ngày hôm Thứ Hai đều được những người tập trung ở cổng chợ giải thích, xin lỗi về sự việc và mời ra về.

Trong các tranh chấp, phía Công ty đã đe dọa dọn hàng, trục xuất một soô chủ ki-ốt. Và rồi sử dụng tới côn đồ.

Báo Dân Trí viết: “Điều khiến các hộ kinh doanh trong chợ gốm bức xúc, lo lắng là ngày 2/11, hơn 50 đối tượng “đầu gấu” kéo đến chợ, đe dọa, khủng bố tinh thần người dân từ 11h trưa đến 17h chiều.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.