Hôm nay,  

VC Nằm Trong Tay TC

20/10/201200:00:00(Xem: 6350)
Nước Phi luật tân chưa bị mất biển đảo vào tay Trung Cộng, mới bị TC tranh chấp vùng bãi cạn Scarbourough thôi, mà Tổng Thống Phí không gặp Chủ Tịch Đảng kiêm Chủ Tịch Nước TC là Hồ cẩm Đào bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC 20, họp tại Vladivostoch ở nước Nga.
Còn nước Việt Nam bị mất 80% Biển Đông, hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa, Chủ Tich Nước VNCS Trương tấn Sang lai lom khom, rón rén đi gặp riêng Chủ Tịch Nước, Đảng TC là Hồ cẩm Đào bên lề hội nghị. Trong cuộc diện kiến như thần tử triều kiến long nhan Thiên Tử này, theo tường thuật của thông tấn CS Bắc Kinh và Hà nội, cả hai cùng “nhất trí”, “coi trọng” “quan hệ hữu nghị truyền thống Việt-Trung” theo châm ngôn 16 chữ vàng và 4 cái tốt mà hai đảng đã ký kết với nhau. Trong khi Chủ tịch Nước Việt Nam CS kêu gọi Bắc Kinh là “cần tăng cường sự tin cậy lẫn nhau,” thì chủ tịch Trung Quốc CS khuyến cáo Hà Nội tránh “hành động đơn phương,” cũng như tránh “quốc tế hóa” cuộc tranh chấp chủ quyền biển đảo.
Các bản tin chính thức của hai Đảng Nhà Nước CS Bắc Kinh và Hà nội tường thuật, giới theo dõi và phân tích thời sự nhận thấy buổi gặp mặt này, vấn đề tranh chấp Biển Đông được hai ông đề cập với những lời lẽ hết sức chung chung, theo kiểu ai muốn hiểu thế nào thì hiểu.
Thông Tấn Xã Việt Nam viết rằng, hai bên không để vấn đề Biển Đông ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định của quan hệ hai nước.
Còn Tân Hoa Xã TC thì thuật lời ông Hồ Cẩm Đào nói rằng, “Hai bên nên cùng thực hiện các điều đồng thuận đã đạt được, và tránh hành động đơn phương có thể làm gia tăng căng thẳng hay phức tạp hoặc quốc tế hóa tranh chấp”.
Trên đây là lời lẽ ngoại giao bên ngoài. Nhưng bên trong nhiều dấu chỉ, sự kiện, văn kiện, cam kết, hứa hẹn cho thấy Việt Cộng khó mà thoát khỏi bàn tay sắt và bàn tay nhung của TC. Một mặt TC đã chiếm quần đảo Hoàng Sa (1974), tấn công các tỉnh giáp giới (1979), đánh chiếm thêm 5 đảo của quần đảo Trường sa (1988) và những năm gần đây đơn phương tung ra một bản đồ hình lưỡi bò liếm hơn 80% Biển Đông VN. TC dựa vào đó ra linh cấm đánh cá, bắt, bắn, giết đòi tiền chuộc đối với hàng ngàn ngư dân VN. TC tung hàng ngàn tàu đủ loại chạy đục nước Biển Đông. TC đặt nền cai trị, lập và nâng cấp thành phố Tam Sa, phủ sóng truyên thanh, truyền hình, đặt nền hành chánh cai trị và đóng đồn bót chiếm đóng bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải. TC còn làm lễ Quốc Khánh của họ ở thành Phố Tam Sa nữa.
Biển Đông coi như chuyện đã rồi đối với TC. Những lời lẽ của VC nói về chủ quyền VN chẳng qua là để cho dân VN bớt chưởi là VN quá hèn nhác với giặc mà rất độc ác với dân thôi.
Chẳng những chiếm biển đảo và biển, TC áp đặt nền cai trị lên công luận dân chúng VN trong đất liền. TC ra sắc chỉ cho Đảng Nhà Nước CSVN như sai bảo thái thú quân Tàu trong thời kỳ Bắc thuộc, bắt buộc Đảng Nhà Nước CSVN phải “ định hứơng dư luận”, cấm dân VN bày tỏ tình yêu nước biểu tình chống TC, biến nhà cầm quyền CSVN thành kẻ thù của đồng bào của mình. Và CS Hà nội cúc cung tận tụy thi hành khiến người dân Việt cho rằng người CSVN không còn là người Việt nữa.

Thử tưởng tượng một cán bộ đảng viên CS làm “đô trưởng” của VNCS mà ăn nói với dân, đổ tội, chup mũ dân biểu tình muốn gìn giữ biển đảo, như vầy đây. Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trong phiên bế mạc Hội đồng nhân dân thành phố mới đây, đã ra lệnh cho giới chức thành phố "tuyên truyền, vận động" để người dân không đi biểu tình. Ông Thảo chụp mũ những người dân Việt biểu tình chống Trung Quốc là bị "các phần tử xấu, cơ hội chính trị lợi dụng xúi giục". Ông cáo buộc "các thế lực thù địch" đứng sau các cuộc biểu tình trong thời gian qua để "gây phức tạp" về an ninh, trật tự.
Như nhiều người đã biết hầu hết các cuộc biểu tình chống TC ở Saigon, Huế và Hà nội, đợt một hồi năm ngóai và đợt hai mới đây đều trùng hợp, có lợi cho nhà cầm quyền CSVN - nếu CS VN còn một chút điểm lương tâm VN.
Nhưng trong hai kỳ và mấy cuộc biểu tình người dân VN chống TC ở Hà nội, Huế và Saigon đều bị công an, mật vụ và du đảng do CSVN dàn dựng đánh phá, trấn áp, cô lập công khai họăc lén lút. CSVN hành động như thái thú Tàu, như Tướng Mã Viện của quân Tàu ngày xưa hăm người dân Việt “Đồng trụ chiết Giao chỉ Việt” vậy.
Trong phong trào bành trướng, chiếm biển đảo của VN, TC hành động như quân Tàu trong bốn ngàn năm lịch sử Việt, mỗi lần Trung Hoa thống nhứt, là vua quan Tàu xua quân qua đánh các lân bang mà họ coi là man di mọi rợ, để khai thác tài nguyên và nhân lực nhưng họ tuyên truyền là “khai hoá”.
Mặt khác, TC sử dụng bàn tay nhung với lớp sơn 14 chữ vàng và 4 cái tốt giữa hai Đảng CS Bắc Kinh và Hà nội. Trong đời nhà Hậu Lê ở VN, quân Tàu dùng chiêu bài “Phò Lê Diệt Trịnh” tung quân qua đánh chiếm VN. Còn bây giờ thời CS Hà nội, Đại Hán Đỏ, quân Tàu Cộng dùng chiêu bài “Phò Đảng Diệt Dân” để âm mưu chiếm lấy VN, biến thành một thưộc địa kiểu mới với CS Hà nội là Thái Thú cho Tàu.
Cho đến bây giờ có thể nói Đại Hán Đỏ, quân Tàu Cộng đã thành công xuất sắc. Đã chiếm được 80% Biển Đông, hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa của VN mà không cần một tiếng súng nổ.
TC cũng gần như thành công trong việc bất động hoá VNCS trong chiến lược Mỹ dồn dập trở lại Á châu, chuyển trục quân sự qua Á châu Thái bình Dương. Và quan trọng nhứt biến Đảng Nhà Nước CS Hà nội thành kẻ nội thù của nhân dân VN và thái thú cho TC.
Mưu đồ và kế hoạch đó TC dựa vào một mật ước mà CS Hà nội đã ký với CS Bắc Kinh. Sau 10 năm TC lấy đảo, đánh biên giới VN, Đảng CSVN âm thầm và lom khom qua tận Thành Đô năm 1991, ký kết với Đảng CSTQ một Hiệp ước bí mật giữa hai Đảng.
Bí mật đến nỗi mãi 20 năm sau từ Quốc Hội đến thường dân chẳng ai biết mô tê gì về nội dung của văn kiện biến Đảng CS lọt vào lòng bàn tay lông lá của Đảng CS Bắc Kinh nhưng được CS Bắc Kinh tô lục chuốt hồng bằng tuyên truyền là văn kiện tái bang giao, hữu nghị với khẩu hiệu 16 chữ vàng được treo dán khắp nơi.
Giữa lúc Mỹ chuyển trục quân sự về Á châu Thái bình Dương bao vây quân sự và cô lập kinh tế TC với hiệp ước TPP ngăn chận đà bành trướng của TC, VN có một cơ hội bằng vàng để thoát khỏi bàn tay TC. Nhưng CS Hà nội bị CS Bắc Kinh dùng bàn tay sắt và bàn tay nhung bất động hoá.
Bên ngoài CSVN có vẻ như đi đu dây giữa Mỹ và TC. Bên cạnh những phát ngôn ngoại giao phù phiếm, chiếu lệ, sáo mòn về chủ quyển của VN của phát ngôn viên ngoại giao, thực chất người ta thấy CS Hà nội càng ngày càng bị TC nắm chặt trong lòng bàn tay. Xuyên qua những lời tuyên bố của những giới chức của CS Hà nội lúc nào người ta cũng thấy CS Hà nội ca ngọi tình hữu nghị với TC và giải quyết tranh chấp biển đảo trên căn bản song phương, qua các cuộc tiếp xúc với TC để như điều chỉnh, họp thức hoá ngầm những gì TC đã chiếm của VN./.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.