Hôm nay,  

TC Ít Sợ Dân Hơn VC

29/09/201200:00:00(Xem: 19655)
Trung Cộng (TC) ngay trong giai đoạn nhậy cảm chuẩn bị thay đổi hàng ngũ lãnh đạo Đảng Nhà Nước vẫn để cho dân biểu tình chống Nhựt trong vấn đề biển đảo, với hàng trăm ngàn người tại cả trăm thành phố, suốt cả hai tuần lễ. Điều đó cho thấy CS Bắc Kinh ít sợ dân hơn CS Hà nội.

Một, TC ít sợ dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước, bảo vệ biển đảo. So vùng biển và đảo Nhựt gọi là Senkaku, TQ gọi là Điếu Ngư mà hai nước đang tranh chấp chủ quyền, vùng ấy quá nhỏ so với hai quần dảo Hoàng Sa và Trường sa của Việt Nam (VN) mà TC đã xâm lấn, sáp nhập làm thành huyện Tam Sa, đặt nền hành chánh cai trị và quân sự chiếm đóng. Càng nhỏ hơn so với Biển Đông của VN mà TC đã đơn phương tuyên bố chủ quyền với bản đồ hình lưỡi bò liếm mất 80% của VN.

Thế mà khi nhân dân Nhựt tặng tiền và chánh quyền thành phố Tokyo của Nhựt sắp mua lại của sở hữu chủ là tư nhân Nhựt, để biến Senkaku từ tư hữu của công dân Nhựt thành công sản quốc gia Nhựt, để tiện lợi cho việc gìn giữ, thì CS Bắc Kinh phản ứng như sắp chiến tranh vậy. Một mặt ngoài biển thì dùng chiến thuật tràn ngập biển bằng tàu để biểu dương lực lượng. Mặt khác trong đất liền nội địa TC ngấm ngầm kích động tinh thần đại Hán, quốc gia cực đoan, sô vin (chauvin) nước lớn, bài xích Nhựt cố hữu, để cho dân TQ biểu tình xa luân chiến và tràn ngập các thành phố.

Không phải người TQ chỉ biểu tình bài xích Nhựt ở nước nhà, mà người Mỹ gốc TQ ở Mỹ cũng biểu tình chống Nhựt trước toà Tổng Lãnh sự Nhựt ở Houston (TB Texas) với khoảng 500 người gốc TQ ký thỉnh nguyện thư cho chính phủ và quốc hội Mỹ phản đối Nhật đòi hỏi chủ quyền của đảo Senkaku.

CS Bắc Kinh để cho dân chúng của cả trăm thành phố trên khắp nước biểu tình. Công an, cảnh sát TC làm bộ, làm tịch như cảnh sát ở các nước tự do, dân chủ, đứng đó để bảo vệ an ninh cho người biểu tình. Nhưng thực sự họ đứng đó để thị thiềng cho dân chúng biểu tình. Nhiều nơi nhiều người quá khích, cực đoan và xã hội đen do công an dàn dựng, tấn công các cơ sở ngoại giao của chánh quyền Nhựt, đốt xe các nhà hàng, cửa tiệm buôn, cơ xưởng sản xuất xe hơi như Toyota và điện tử như Panasonic của ngưòi Nhựt phải đóng cửa. Dù trên nguyên tắc bang giao và giao thương của thế giới nhân viên công lực của nhà cầm quyền nước sở tại phải bảo vệ.

“Báo đài” chánh thức và bán chánh thức của Đảng Nhà nước TC thì thổi phòng nhiều thông tin, nghị luận bài Nhựt, hết kêu giết hại những “thàng lùn” này đến kích động trả thù dân tộc nhơn kỷ niệm 81 năm ngày Nhựt tấn công Mãn Châu. Thứ trưởng thương mại TC còn hăm doạ sẽ trừng phạt kinh tế đối với Nhựt.

Không cần gì phải là những “chuyên gia” theo dõi thời cuộc mà người thường dân của các nước cũng biết không có sự mặc thị đồng ý của nhà cầm quyển Đảng Nhà Nước TC thì không thể có một phong trào người dân TQ biều tình “đại trà, xuyên suốt, rộng khắp” nước như danh từ TC thường dùng và VC bắt chước để chỉ “công tác phong trào” CS tung ra như vậy.

Và Mỹ cũng bị “văng miển”g bởi phong trào người TQ biểu tình bài Nhựt được TC hậu thuẫn. Một trí thức nổi danh quốc tế của TQ, là nghệ sĩ Ngãi Vị Vị nói chính lãnh đạo CS Bắc Kinh đã khuyến khích các cuộc biểu tình chống Nhựt vừa qua. Nghệ sĩ này từng vẽ đồ án và coi kiến thiết khán đài ổ chim cho Olympic Bắc Kinh. Gần đây Ông bất đồng ý thức hệ và chánh trị với CS, bị CS bắt giam và trù dập. Mới dây Ông đã đích thân quay phim cảnh khoảng 50 người biểu tình ngăn chận, bao vây, ném đá, phá xe hư hại nhẹ, xé rách quốc kỳ Mỹ, khi xe Đại sứ Mỹ Gary Locke vào cổng Toà Đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh.


Hai, Việt Cộng rất sợ dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước, bảo vệ biển đảo. Biển đảo của VN bị TC tranh giành trăm lần nhiều hơn so với Nhựt. Thế mà thái độ, hành động, lời nói của Đảng Nhà Nước CSVN chống lại người dân Việt biểu tình chống TC xâm lấn bờ cõi, biển đảo của VN - làm cho người dân Việt nghĩ Việt Cộng không phải là người Việt Nam, mà là những người đã bán linh hồn cho TC rồi.

VC họ quá sợ dân, không cho dân bày tỏ lòng yêu nước, không cho dân biểu tình phản đối quân TC cướp biển đảo của VN. Họ chụp mũ đồng bào yêu nước, muốn giữ nước. Thử tưởng tượng một cán bộ đảng viên CS làm “đô trưởng” của VNCS mà ăn nói với dân, đổ tội, chụp mũ dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước, gìn giữ giang sơn gấm vóc, một cách tễ tạc như vầy đây. Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trong phiên bế mạc Hội đồng nhân dân thành phố Hà nội ra lệnh cho giới chức thành phố "tuyên truyền, vận động" để người dân không đi biểu tình. Ông Thảo chụp mũ những người dân Việt biểu tình chống Trung Quốc là bị "các phần tử xấu, cơ hội chính trị lợi dụng xúi giục". Ông cáo buộc "các thế lực thù địch" đứng sau các cuộc biểu tình trong thời gian qua để "gây phức tạp" về an ninh, trật tự.

Như đã biết hầu hết các cuộc biểu tình chống TC ở Saigon, Huế và Hà nội, đợt một hồi năm ngóai và đợt hai mới đây là phản ứng của người dân Việt trước những manh động leo thang, cụ thể như cắt cáp tàu quốc doanh thăm dò dầu khí của VN, những cuộc biểu tình này có lợi cho nhà cầm quyền CSVN.

Nhưng trong hai kỳ và mấy cuộc biểu tình người dân VN chống TC ở Hà nội, Huế và Saigon đều bị công an, mật vụ và du đãng do CSVN dàn dựng đánh phá, trấn áp, cô lập công khai họăc lén lút. Người dân Việt có cảm nghĩ lãnh tụ Đảng Nhà Nước CSVN là những người da là Việt Nam mà hồn là thái thú Tàu. Hành động của họ bạo còn hơn thái thú Tàu, như Mã Viện của quân Tàu ngày xưa hăm người dân Việt “Đồng trụ chiết Giao chỉ Việt” vậy.

Cán bộ, đảng viên CSVN, nhà cầm quyền CSVN, bộ máy cưỡng chế của CS Hà nội, nhứt là công an, cảnh sát CSVN luôn tỏ ra hèn với giặc mà ác với dân Việt Nam yêu nước. Trong khi Đảng Nhà Nước CSVN chưa có hành động cụ thể nào chứng tỏ bảo vệ bờ cõi, biển đảo VN, bảo vệ ngư dân, thì người dân Việt yêu nước biểu tình chống TC xâm lược lại bị Đảng Nhà Nước CSVN thẳng tay đàn áp, đàn áp một cách có hệ thống và liên tục.Trên thế giới này, từ cổ chí kim rất hiếm thấy nhà cầm quyền nào đàn áp dân trong việc chống lại thực dân xâm lăng bờ cõi giang sơn gấm vóc của quốc gia dân tộc mình.

Ba, VC chẳng những sợ người dân Việt chống quân TC xâm lược mà sợ quan thầy TC nhiều hơn nữa. Đại đa số cán bộ gộc của Đảng Nhà Nước CSVN bề ngoài có khi nói chủ quyền VN cho dân bớt chưởi, nhưng trong bụng sợ quan thầy TC như thần tử đối với long nhan. CS Hà nội cúc cung tận tụy nghe lịnh của Thiền Triều ở Bắc kinh. Cách đây chưa lâu, Thứ Trưởng Ngoại Giao Hồ xuân Sơn của CSVN, Thứ Trưởng Quốc Phòng, kiêm Cục Trưởng Tổng Cục 2 đặc trách an ninh quân đội, và an ninh chánh cho quân ủy trung ương đầy quyền thế là Tướng Nguyễn Chí Vịnh, Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng kiêm chủ Tịch Bộ Chánh trị của CSVN đi qua Tàu triều kiến, long trọng cam kết với CS Bắc Kinh “kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam” và “dứt khoát không để sự việc tái diễn”.

Ngần ấy những sự kiện và thời sự đã quá đủ để thấy VC sợ dân hơn TC./.

Ý kiến bạn đọc
29/09/201203:47:26
Khách
"Đồng trụ chiết giao chỉ diệt" chứ không phải giao chỉ Việt
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.