Hôm nay,  

Mỹ Đưa VN Vào Danh Sách Buôn Người, Lao Động Trẻ Em

28/09/201200:00:00(Xem: 17223)
Trong khi bản tin VOA ghi rằng Việt Nam bị Mỹ đưa vào danh sách quốc gia có nạn buôn người và vi phạm lao động, thì BBC cho biết Moscow đã dò ra thêm 163 lao động VN làm việc trái phép.

Bản tin VOA ghi rằng, chính phủ Mỹ hôm 26/9 đã liệt kê thêm Việt Nam, Sudan, và Cộng hòa Suriname vào danh sách 74 quốc gia có tình trạng buôn người và những vi phạm về lao động nghiêm trọng đối với người lớn và trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Bản đánh giá thường niên của Bộ Lao động Mỹ về tệ nạn buôn người trên thế giới cũng nêu lên quan ngại rằng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang làm giảm tốc các nỗ lực nhằm xóa tình trạng lạm dụng trẻ em trước năm 2016.


Trong số ba nước vừa bị thêm vào danh sách, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ nói các vấn đề về lao động được phát hiện tại Việt Nam chủ yếu trong ngành sản xuất gạch và dệt may.

VOA nhắc rằng, theo ước tính hồi năm 2005 của Cơ quan Lao động Quốc tế, có khoảng 980 ngàn đến 1,2 triệu trẻ trên toàn cầu bị khai thác lao động trái phép.

Cũng hôm Thứ Năm 27-9-2012, bản tin BBC ghi rằng, Moscow đã phát hiện 163 lao động Việt Nam làm việc trái phép trong một đợt kiểm tra.

Hãng tin Interfax nói cảnh sát tìm thấy họ trong lúc khám xét ở thị trấn Shchelkovo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.