Hôm nay,  

Hà Nội Nhận Tội Đã Làm Chậm Nền Kinh Tế Vn

08/07/199900:00:00(Xem: 6178)
HANOI — Mức tăng kinh tế chậm lại trong nửa đầu năm nay là do đâu" Các lãnh tụ CSVN đã đổ tội cho gánh nặng thư lại quan liêu và thiếu hợp tác giữa chính quyền trung ương và địa phương, theo tờ báo Nhân Dân hôm Thứ Tư. Đó là lần đầu tiên Hà Nội tự nhận sự suy sụp kinh tế là do các lý do nội bộ, bởi vì các hội nghị những năm trước vẫn cứ đổ tội cho các yếu tố khu vực.
Trong một hội nghị dài 2 ngày kết thúc hôm Thứ Ba, các lãnh tụ nhà nước nói là mức tăng kỹ nghệ chậm lại, đặc biệt trong lĩnh vực quốc doanh, cũng làm suy yếu mức tăng.
Sản lượng kỹ nghệ VN đã tăng 10.3% trong 6 tháng đầu năm khi đối chiếu với cùng thời kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm 1998, nó tăng 12.6%.

Kết luận của nhà nước rằng chính trở ngại nội bộ đã đe dọa sự phát triển đất nước, nghĩa là Hà Nội đã đổi giọng so với các năm trước, khi Hà Nội cứ đổ tội kinh tế VN chậm lại là do khủng hoảng kinh tế Á Châu.
Trong hội nghị tuần này, các lãnh tụ quyết định tăng tiêu thụ và giảm hàng tồn kho trong nửa sau năm nay, theo báo Anh Ngữ Vietnam News hôm Thứ Ba. Nhưng báo này không nói thêm chi tiết.
Trong khi đó, báo Nhân Dân trích lời Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khải rằng VN phải cải tổ nền hành chánh luộm thuộm, và phải bảo đảm chính quyền địa phương thực hiện các lệnh trung ương nhanh chóng hơn hiện nay. Báo này cũng viết là các lãnh tụ CSVN có bàn về sơ thảo các quy định để nới lỏng sự kiểm soát nhà nước trên vài khu vực kinh tế.
Kinh tế VN tăng 4.3% nửa đầu năm nay, trong khi nó tăng 5.8% trong cả năm 1998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.