Hôm nay,  

Dẹp Kim Chích Nước Biển, Lm Lý Sợ Cs Tiêm Độc Chất

23/05/200100:00:00(Xem: 3833)
HUẾ (UBTDTGVN, 22-5-01) - Linh Mục Nguyễn Văn Lý tuyệt thực tới ngất xỉu, được CSVN chích nước biển, nhưng ngài cự tuyệt. Tin này do Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho VN loan như sau.

1) Trong bản tin cập nhật ngày 21-5-2001, chúng tôi có loan tin Lm Nguyễn Văn Lý đã đang tuyệt thực ...với sự e dè . Nhưng sáng hôm nay, chúng tôi đã kiểm chứng chính xác là : Lm Nguyễn Văn Lý đã bị ngất xỉu sau nhừng ngày tuyệt thực từ hôm 17-5-2001 và CACS đã mang ngài vào bệnh viện Đồn Mang Cá . Đây là một bệnh viện trong thành nội Huế dành riêng cho CACS.

Nhưng khi nhân viên bệnh viện tìm cách chính nước biển (serum) cho Lm Lý thì ngài đã dùng hết sức lực của mình để cố giựt kim chích ra ngoai.

Đây là một hành động rất khôn ngoan của Lm Lý để tránh những thủ đoạn gian manh của CS mà nhiều người lo ngại là bọn CS sẽ tiêm những chất hóa học để giết ngài hoặc làm nguy hại thể chất tinh thần của Linh mục.

Hình ảnh giựt kim chích trên cũa Lm Nguyễn Văn Lý làm chúng ta nhớ lại hình ảnh hào hùng của nhà cách mạng Nguyễn Tri Phương đã làm khi bị Pháp bắt giam .

2) Tin thêm về tang lễ cụ cố Maria, thân mẫu Lm Lý: -Từ khi cụ cố Maria mất vào ngày 18/5 có khoảng 50 VC chìm theo dõi tại Quảng Biên. Họ tìm mọi cách để " thăm viếng" công khai và chui lén . Họ cử người đến thương thuyết, xin chụp hình, quay phim và tỏ ra "rất quan tâm và thương tiếc" bà cụ . Sau đây là những hành động "nước mắt c'a sấu" của CS địa phương:


- Ban đầu gia đình có ý tổ chức Lễ Đồng Tế ( DT). Nhưng CACS bắt xin phép , nên gia đình quyết định không xin phép.
- Khi biết gia đình không xin phép, thì CACS đã gặp Cha xứ Quảng Biên (QB) 7 lần để nhờ Cha xứ QB nói giúp để làm Lễ DT. Không kể nhiều lần họ đến tận gia đình và nói:" Chỉ cần gia đình gật đầu thì sẽ có giấy phép làm Lễ DT mà gia đình không cần phải xin chi cả."
- Khi biết chắc là không làm được gì thì CACS/QB lại dùng phương cách là họ (xã, huyện) muốn giúp đỡ cho gia đình một số tiền để trang trải cho tang lễ. Và đương nhiên gia đình cụ bà đã từ chối thẳng.
- CACS muốn quay phim, chụp ảnh không được nên dở trò, theo lời một viên chức xã: "gia đình có thể bán cho xã 6 cuốn phim. Xã sẽ trả 600.000 đồng CS mỗi cuốn”. Thật bỉ ổi!!
- Tối 20/5 lúc 21:30 CACS một lần nữa đến thăm gia đình và mang theo máy chụp hình và quay phim, nhưng bị gia đình quyết liệt từ chối không cho quay phim chụp hình. Tuy nhiên, một người trong bọn chúng đã lén quay và khi đi ra đã bị thân nhân chận lại đòi cuộn phim và băng quaỵ Được biết tên quay lén là phó giám đốc Bưu Điện Thống Nhất.
- Ngày 21/5 từ 2:00 sáng CACS đã huy động khoảng 100 tên để " bảo vệ trật tự" tại buổi tang lễ.

Theo thân nhân cụ bà cho biết trong buổi tang lễ có đại diện giáo dân An Truyền và Nguyệt Biều âm thầm về dự .

Trân trọng cẩn báo
UBTDTGVN(CRFV)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.