Hôm nay,  

Nguyễn Chí Đức Xin Rời Đảng CSVN

14/09/201200:00:00(Xem: 7824)
Anh Nguyễn Chí Đức đã nộp Đơn xin ra khỏi Đảng, và gọi đó là “Như lời chia tay buồn một đi không trở lại.”

Nguyễn Chí Đức sinh năm 1976, đã gia nhập Đảng CSVN năm 2000 tại Đảng bộ trường Đại học Bách khoa Hà Nội, là người từng tham dự biểu tình chống Trung Quốc nhiều tháng trước và từng bị công an biểu diễn chiêu thức đạp vào mặt.

Trang Dân làm Baó đăng lá đơn xin rời đảng của Nguyễn Chí Đức, trích như sau:

“...Trước khi soạn thảo đơn xin ra khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN), trong tôi là cả một quá trình dài suy nghĩ nghiêm túc trước khi quyết định...

...Có những bất công trong cuộc sống, nghịch lý trong xã hội, mâu thuẫn ngầm giữa một bộ phận không nhỏ các tầng lớp nhân dân với ĐCSVN, mối quan hệ thiếu minh bạch và bất tương xứng giữa ĐCSVN với Đảng Cộng Sản Tàu, các biến động chính trị trên thế giới mà khi quán chiếu theo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam “soi đường chỉ lối” khiến tôi phải lấn cấn, có khi hoang mang cực độ....


...Tại sao trên toàn thế giới ở các quốc gia nếu có đảng Cộng Sản hoạt động thì thực tế cho thấy những đảng này chỉ có chỗ đứng khiêm tốn trên chính trường? Có đảng Cộng Sản nào có khả năng cầm quyền để lập chính phủ mới sau mỗi mùa bầu cử trong hệ thống chính trị có sự ganh đua đảng phái?

...trong quá khứ đã có nhiều cựu tướng lãnh, lão thành cách mạng, trí thức tên tuổi có nhiều cống hiến cho chế độ đã viết thư ngỏ/phát biểu nhằm bày tỏ thiện chí xây dựng Đảng nhưng đều hoài công vô ích thì ý kiến của một đảng viên tầm thường như tôi chỉ tổ lố bịch thêm.

Một lần nữa, tôi rất mong tổ chức Đảng cấp trên xem xét cho tôi được ra khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam càng sớm càng tốt dù được chấp thuận hay bị khai trừ cũng được...”

Được biết, nhiều đài phát thanh quốc tế đã phỏng vấn anh Nguyễn Chí Đức về Đơn xin ra khỏi Đảng,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.