Hôm nay,  

CSVN Y Án 1 Nhà Hoạt Động Ở VN

30/08/201200:00:00(Xem: 6337)
Đơn kháng cáo bị bác, ông Phan Ngọc Tuấn bị 5 năm tù... Bản tin RFA cho biết, Tòa phúc thẩm tỉnh Ninh Thuận hôm Thứ Tư giữ nguyên phán quyết 5 năm tù giam của tòa sơ thẩm hồi tháng 06/2012 đối với nhà truyền đạo Tin lành Phan Ngọc Tuấn, bị cáo buộc tội phân phát truyền đơn chống phá nhà nước CHXHCNVN.

RFA cho biết, Ông Phan Ngọc Tuấn là truyền đạo thuộc giáo phái Tin Lành Lutheran, cư ngụ tại thành phố Phan Rang, Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, bị bắt ngày 10 tháng Tám 2011 tại quận 8 thành phố Sài Gòn khi tìm cách đi tránh sự canh gác và theo dõi gắt gao của công an địa phương vì những hoạt động có tính cách chống tham nhũng và đòi quyền lợi cho công nhân tại công ty xử lý thu gom rác thải Nam Thành mà vợ ông , bà Nguyễn Thị Nụ, là công nhân quét rác trong công ty đó.


Từ năm 2006, vì nhận thấy chế độ bảo hộ lao động đối với chất độc hại cũng như chế độ bảo hiểm bị cắt xén, ông Phan Ngọc Tuấn cùng vợ đứng ra tranh đấu quyền lợi cho khoảng năm trăm công nhân trong công ty Nam Thành, dẫn tới việc một số công nhân bị trù dập và bà Nguyễn Thị Nụ bị sa thải sau đó.

Ông Phan Ngọc Tuấn và vợ tiếp tục làm đơn khiếu nại, cùng lúc kết hợp với đơn kiện người cháu ông ở Bình Thuận bị xe cán chết mà chưa được bồi thường thỏa đáng.

RFA kể: “Vác đơn đi kêu nhiều cửa không có kết quả, ông Phan Ngọc Tuấn thảo tờ rơi phân phát cho mọi người, tố cáo việc làm ông cho là sai trái của cán bộ viên chức địa phương...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.