Hôm nay,  

Cho Thuê Đất Tới 120 Năm?

15/08/201200:00:00(Xem: 19358)
Một tỉnh Việt Nam nơi biên giới với TQ đang đề nghị cho tư bản quốc tế thuê đất lâu tới 120 năm. Có phải đây là một hình thức bán nước kiểu mới, vì thời lượng này dài bằng tuổi thọ 2 đời người, khi những chuyện thế kỷ trước dễ dàng bị bỏ quên?

Báo Đầu Tư trong bản tin “Đề xuất cơ chế cho Vân Đồn, Móng Cái” đã nói về đề xuất đáng nghi ngờ này, trích:

“Theo đề xuất của Quảng Ninh, với các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ, thời gian thuê quyền sử dụng đất được đề nghị có thể lên tới 120 năm, khi nhà đầu tư trả tiền một lần.

Theo đề xuất của Quảng Ninh, với các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ, thời gian thuê quyền sử dụng đất được đề nghị có thể lên tới 120 năm, khi nhà đầu tư trả tiền một lần; tăng thời hạn thuê quyền sử dụng đất lên tới lên tới 99 năm với một số dự án kinh doanh đô thị hiện đại; cho phép doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuê quyền sử dụng đất trong 70 năm được thế chấp để vay vốn nước ngoài đầu tư trong khu hành chính - kinh tế đặc biệt… Một số đối tượng người nước ngoài còn được đề xuất có quyền mua và sở hữu nhà ở, kể cả biệt thự hay liền kề.

Tuy nhiên, chính sách về đất đai, nhà ở trước mắt được đề nghị thí điểm áp dụng cho Vân Đồn. Ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, đi kèm với đó là các tiêu chí xem xét cụ thể để sàng lọc, lựa chọn các nhà đầu tư thực sự có tiềm năng, hạn chế những yếu tố bất lợi...”

Hãy hình dung, nhà nước Hà Nộị đang cho nhà nước Bắc Kinh thuê Biển Đông 120 năm... Sang thế kỷ sau, sẽ không còn ai thắc mắc chuyện thế kỷ naỳ nữa. Đáng sợ là vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.