Hôm nay,  

Những Lựa Chọn Khôn Ngoan Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Cách Nào Để Tiết Kiệm Tiền Trên Hoá Đơn Năng Lượng

23/10/200400:00:00(Xem: 5123)
Nhìn Thấy Ánh Sáng và Tiết Kiệm Tiền
Trung bình hàng năm một doanh nghiệp nhỏ ở California tiêu tốn 700 đô-la vào các hoá đơn tiền điện - gần gấp đôi mức trung bình trên toàn quốc! Phần lớn năng lượng này bị lãng phí vì sử dụng các thiết bị và hệ thống thắp sáng không hữu hiệu. Riêng điện thắp sáng tiêu thụ xấp xỉ khoảng từ 35% đến 50% ngân sách năng lượng của một doanh nghiệp nhỏ!
Với các lựa chọn hệ thống thắp sáng khôn ngoan, quí vị có thể thấy những khoản tiết kiệm trước mắt trên hoá đơn tiện ích của mình. Đơn giản chỉ thay thế 10 bóng đèn thường dùng nhất trong doanh nghiệp của quí vị có thể tiết kiệm đến 263 đô-la mỗi năm. Sau khi gắn hệ thống thắp sáng mới, hầu hết các doanh nghiệp sẽ thu lại chi phí đó trong vòng tối đa một hoặc hai năm.
Cho dù quí vị đang sở hữu hay thuê một toà nhà, hãy bắt đầu tiết kiệm lớn bằng những thay đổi nho nhỏ. Sau đây là một vài lời khuyên không tốn tiền, hoặc tốn ít tiền về điện thắp sáng để giúp quí vị giảm năng lượng sử dụng và tiết kiệm tiền:
- Chuyển sang dùng đèn huỳnh quang CFLs đối với các đèn thường hay sử dụng. Các bóng đèn huỳnh quang (CFLs) nhãn hiệu ENERGY STAR Ị có tuổi thọ lâu hơn các bóng đèn nhiệt điện tiêu chuẩn gấp 10 lần - vào khoảng từ 4 đến 5 năm! Chúng sử dụng ít hơn những bóng đèn nhiệt điện 75% năng lượng, cung cấp cùng một lượng ánh sáng như nhau, có nhiều cỡ công suất và hình dạng gắn vừa với hầu hết mọi loại đèn. Hãy tìm các nhãn hiệu ENERGY STAR, nhãn hiệu đó có nghĩa là chúng có hiệu suất năng lượng cao.

- Điều chỉnh ánh sáng theo nhu cầu thực sự của quí vị; dùng nút chỉnh độ sáng, các cảm biến động và dùng "ánh sáng mặt trời" miễn phí. Quí vị có thể tiết kiệm rất nhiều năng lượng nếu quí vị tắt hoặc vặn đèn mờ khi đã đủ ánh sáng ban ngày, hoặc dùng nút tự động cân đối và kiểm soát "vặn mờ trong ánh sáng ban ngày" để làm việc này thay cho quí vị. Để tránh nhức mắt hoặc nhức đầu do dùng máy điện toán, hãy dùng đèn làm việc và không để nơi làm việc "quá sáng". Nhiều ánh sáng quá có thể cũng có hại như khi làm việc thiếu ánh sáng quá - và tốn kém hơn nhiều.
- Gắn LED (đèn hai cực phát sáng) ở các bảng hiệu lối ra. Các bảng hiệu lối ra phải được thắp sáng 24 tiếng đồng hồ một ngày, bảy ngày một tuần. Bằng cách gắn đèn hai cực phát sáng LED, quí vị có thể tiết kiệm đến 96% chi phí năng lượng cho bảng hiệu lối ra. Một bộ đèn hai cực phát sáng LEDs có giá vào khoảng 15 đô-la đến 20 đô-la, sẽ tiếp tục tồn tại hàng chục năm và tỏa ra nhiều ánh sáng hơn. Các đèn hai cực LED có thể vừa với kiểu bảng hiệu lối ra hiện hữu của quí vị. Nếu không vừa, các chi phí lắp đặt bảng hiệu lối ra mới bằng đèn hai cực LED tốn khoảng 100 đô-la và quí vị vẫn có thể tiết kiệm vào khoảng 90%.
- Thay các đèn huỳnh quang T-12 và các nút cân bằng nam châm bằng các bóng đèn huỳnh quang T-8 và các nút cân bằng điện tử. Việc này có thể tiết kiệm đến 40% chi phí năng lượng của quí vị.
Để biết thêm cách tiết kiệm tiền và năng lượng cho doanh nghiệp nhỏ của quí vị, xin vào thăm trang web Flex Your Power tại www.FYPower.org. Với hơn 1,000 chương trình khuyến khích và trợ giúp kỹ thuật, mọi công dân California có thể lợi dụng các cơ hội này để tiết kiệm tiền và năng lượng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.