Hôm nay,  

TC Tràn Đặc Biển Đông

07/08/201200:00:00(Xem: 19866)
Trung Cộng vừa xua 23.000 tàu ra Biển Đông của Việt Nam. 23 000 tàu của TC đủ loại, tàu hải giám, tàu cảnh sát biển hộ tống, tuần tra, tàu hậu cần tiếp liệu, tàu xưởng chế biến và tàu đánh cá. Số tàu nhiều kinh khủng này tràn đặc nghẹt, quậy đục nước Biển Đông, vét sạch hải sản của Biển Đông, ngư trường ngàn đời của đất nước ông bà VN để lại cho người dân Việt. TC xua số tàu nghe mà chóng mặt đó ra ngay mùa đánh cá tôm trúng nhứt và sau mấy tháng TC cấm khai thác thủy hải sản sinh sôi nẩy nở rất nhiều.

Hành động như trên đối với Biển Đông của quốc gia dân tộc VN, TC áp dụng chiến thuật biển người của Mao Trạch Đông đối với quốc gia dân tộc Việt Nam đang nằm trong gọng kềm của chề độ CS Hà nội.

Có người nói, Đảng Nhà Nước CS Hà nội hầu như bất động trong việc bảo vệ biển đảo và ngư dân VN vì sợ khi TC dùng chiến thuật biển người tấn công VNCS, thì quân TC cũng tràn ngập lãnh thổ VN. Đó là chưa nói đội quân thứ năm của họ đã “ bố trí” trong nội bộ đảng CSVN, trong guồng máy nhà nước và khắp lãnh thổ VN từ Bắc, chí Nam, lên Cao Nguyên trong mọi lãnh vực khai thác tài nguyên, thương mại, sản xuất v.v.

Nên nhà cầm quyền CS Hà nội chỉ tuyên bố suông để tồn tại ngày nào hay ngày nất để “ thu vén cuối dời”. Dù những lời phản dối của CS Hànội, người dân Việt và quốc tế xem như có những lời tuyên bố suông về chủ quyển VN như dỉa hát cà lâm cứ lập đi lập lại- mà không có một hành động cụ thể nào để “ giữ nước” cả.

Còn khi người dân VN yêu nước, bực tức TC xâm lặng, chiếm đóng, khai thác biển đảo của VN, bày tỏ lòng yêu nước, biểu tình chống TC thì CS Hà nội trấn áp đúng theo lịnh của quan thầy TC bảo CSVN phải “định hướng dư luận”.

Hành động như trên đối với Biển Đông của quốc gia dân tộc VN, TC coi Biển Đông như ao nhà của TC. TC đơn phương ra lịnh cấm đánh cá ở Biển Đông. TC “nâng cấp huyện” Tam sa lên, lập thành phố trên đảo Hoàng sa. TC “tổ chức chánh quyền”, bầu cử hội đồng nhân dân. TC lập căn cứ quân sự theo hệ thống quân khu, tiểu khu, chi khu của vùng, khu và tiểu khu, chi khu chiến thuật trên Biển Đông. TC gọi thầu ngoại quốc thăm dò khai thác dầu khí 9 lô năm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế VN. Và bây giờ TC xua 23,000 tàu đủ loại tràn ngập Biển Đông của VN như ao nhà của TC.

Hành động như trên đối với Biển Đông của quốc gia dân tộc VN,TC coi VNCS là mục tiêu dễ ăn nhứt, so với Phi Luật Tân, Nhựt. Hai nước mà TC mở chiến dịch lấn chiếm biển đảo ở Đông Nam Á là Việt Nam và Phi luật tân. VN là nước bị TC lấn chiếm nhiều nhứt, trước nhứt, lâu nhứt. VN thời CS là nước có một quân đội đông nhứt, một nhà cầm quyền độc tài, đảng trị toàn diện, dễ quyết định về nội trị, ngoại giao, chiến tranh hay hoà bình nhứt. Chế độ CS Hà nội không bị cản trở, không cần thoả hiệp, như chánh quyền tam lập gồm lập pháp, hành pháp, và tư pháp như các nước dân chủ, tiêu biểu như Phi luật tân.Nhưng nhà cầm quyền CS Hà nội là nhà cầm quyền phản ứng yếu nhứt, gần như bất động trước những hành động có tăng chớ không có giảm của TC chiếm đóng biển đảo của VN.

So với thời VN Cộng Hoà trong năm 1974 bị Mỹ phản bội, cúp quân viện, TC đánh Hoàng sa, VNCH vẫn tử chiến với TC, tạo một chứng tích và chứng lý cho hậu thế chứng minh trước công luận và công lý Nhân Loại, Liên Hiệp Quốc rằng Hoàng sa, Trường sa là của VN.

Trong hiện thời, Phi luật tân yếu hơn VNCS về quân lực, kinh tế, dân số mà Phi phản ứng cương quyết hơn với TC qua việc TC mới xâm phạm lãnh hải của Phi. Dủ Phi có hiệp ước phòng thủ hỗ tương với Mỹ nhưng Mỹ tuyên bố không đứng vế phía bên nào trong các cuộc tranh chấp biển đảo, Phi vẫn mạnh dạn đưa phi cơ, tàu chiến ra cản trở TC. Phi mạnh dạn triệu đại sứ TC đến bộ Ngoại Giao Phi tống đạt công hàm phản đối.


Còn CS Hà nội thì không, chỉ có những lời tuyên bố suông và có chuyện thì lom khom đến Toà Đại sứ TC. Trong đấu tranh cũng như chiến tranh, mục tiêu nào yếu, dễ tán công là người ta tấn chiếm trước. Vì vậy mà TC chiếm cứ 80% Biển Đông và xâm lăng hẩu hết vùng quần đảo Hoàng sa và Trường sa của VN.

Hành động như trên đối với Biển Đông của quốc gia dân tộc VN, ý đồ của TC là - trong ngắn hạn - tranh thủ thời gian bận rộn bầu cử tổng thống Mỹ, TC biến Biển Đông thành chuyện đã rồi. Và trong dài hạn, TC thăm dò phản ứng của Mỹ trong bối cảnh chiến lược Mỹ chuyển hướng quân lực sang Á châu Thái bình Dương.

Trong cả chuổi những biến động TC lấn chiếm Biển Đông, người ta thấy thái độ, hành dộng và lời nói của Mỹ sao giống như Ô Chamberlain của Anh xách dù đi tới đi lui, cố gắng xoa dịu Hitler, tưởng đâu ngăn được đà bánh trướng của Đức quốc xả. Nhưng chính việc làm đó của Ô Thủ Tướng Chamberlain làm cho Hitler thấy thế yếu của Âu châu, biết Pháp, Anh không can thiệp khi Đức tấn công một nước khác. Và thế là Đức xâm lăng nước nhỏ trước, nước lớn sau như Pháp.

Như bây giờ trong tình hình Biển Đông, Mỹ tuyên bố Mỹ không đứng về phía bên nào trong các tranh chấp Biển Đông. TC tách bó đũa ra thánh từng chiếc với chủ trương giải quyết song phương, loại Mỹ ra ngoài.

Đối với các nước nhỏ trong vùng Đông Nam Á, TC dùng đòn kinh tế, giao thương một mặt để áp lực, như cắt bớt chuối nhập cảng từ Philippines và giảm tối đa du khách tới Philippines. Và mặt khác dùng tiền bạc đầu tư hay viện trợ để mua chuộc như trường họp nước Miên làm tay sai cho TC phá ASEAN lân dầu tiên trong 45 năm không ra được một thông cáo sau cuộc họp bộ trưởng ngoại giao, lai còn tố dỗ tội VN và Phi phá hoại hội nghị.

TC không dùng quân lực qui ước mà dùng lực lương bán quân sư trong các tranh chấp biển đảo. TC chi xua tàu hải giám và tuần tra biển, để tránh được các sự đả kích của dư luận quốc tế. Làm thế Mỹ không thể áp dụng hiệp ước phòng thủ hỗ tương giúp cho Phi và không có lý do can dự quân sự vào hành động TC chiếm biển dảo của các nước.

VNCS là mục tiêu TC tấn công xâm lược mạnh, nhiều vì nhà cầm quyền CSVN ở trong thế cô đơn, bơ vơ tận cùng cây số từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong. CS Hà nội không tin dân, xa rời dân chúng, không dám, không thể huy động được nội lực dân tộc – yếu tố tiên quyết để chống ngoại xâm. CS Hà nội không tạo được niềm tin nơi Mỹ vì kiểu đi hàng hai vừa với TC vừa với Mỹ. Mỹ cũng ở thế kẹt không thể đồng minh với CS Hà nội. Mỹ vẫn còn ám ảnh Chiến Tranh VN, bằng mặt với CS Hà nội trong bang giao và giao thương nhưng không bằng lòng với CS Hà nội hậu thân của CS Bắc Việt kẻ thù của Mỹ. Không ít những chánh khách, những nhà làm chính sách, những nhà ngoại giao, tình báo của Mỹ muốn CS không còn để giải toả ám ảnh Mỹ thua CS Bắc Việt.

Nên dù TC xua 23,000 tàu tràn đặc Biển Đông, quậy đục nước, vét sạch tôm cá ngư trường cô hữu của VN. TC còn ruợt đuổi, ngăn chận và đập phá tàu của ngư dân VN bám biển ở Hoàng sa.

Thế mà cho đến tối 3-8 viết bài này, chưa thấy Đảng Nhà Nước CS Hà nội động tịnh gì, kể cả lời tuyên bố suông như dĩa hát cà lâm mọi khi. Chỉ thấy Hội Nghề Cá Việt Nam hôm 3 tháng 8 gởi đến chính phủ, Bộ Ngoại Giao và các cơ quan truyền thông ở Việt Nam can thiệp “yêu cầu Trung Quốc phải chấm dứt ngay hành động vừa kể” như trên.

Và người ta không thấy Hải Quân, Cảnh sát Biển, Không Quân động tịnh gì trong việc điều tàu, máy bay ra giữ biển hay thám sát tình hình, bảo vệ ngư dân trước chiến dịch biển người của TC trên Biển Đông của quốc gia dân tộc VN mà CS Hà nội là nhà cầm quyền lẽ ra phải bảo vệ.

Ý kiến bạn đọc
07/08/201220:51:00
Khách
Có cách nào loại bỏ chiến thuật biển người tại Biển Đông ? Dùng sức mạnh hải quân, cảnh sát biển và tàu đánh các Việt Nam để ngăn một lượng lớn tàu cá TQ ở Biển Đông ? Chắc chắnn là không thể. Cách duy nhất vẫn là dân chủ hóa TQ và trong tiến trình này TQ phải lo các vấn đề trong nước trước.
Việt Nam cần thảo luận chương trình dân chủ hóa CNXH, điều này có ảnh hưởng mạnh mẽ đến TQ trong thời gian trước đại hội đảng năm nay. Như vậy sẽ đạt mục tiêu khuấy động TQ trong tiến trình đổi mới
07/08/201214:46:04
Khách
Việt Nam nay là một nước cực kỳ quái đản, có một nhà cầm quyền chỉ có lưỡi, một quân đội không có tay và tất cả đều có hộp sọ nhỏ nhất thế giới .
Đồng Ông Cộ .
07/08/201207:45:02
Khách
tình hình hiện nay tôi đặc ra hai thí dụ ,thứ nhứt nếu mỹ làm việc với trung cộng sao bứt màng ,thì coi như mấy nước đông nam á thua trung cộng là cái chắc .và những ngày sắp đến ,các đảo của việt nam phi luật tân
sẽ bị trung cộng xâm chiếm .điều thứ hai hoa kỳ không có thoả hiệp sao bứt màng với trung cộng .thì coi như
các tay lảnh đạo trung cộng trên đầu của họ chắc bị đức vài cộng dây thần kinh hết rồi .mỹ không bao giờ cho
bất cứ một nước nào đó độc chiếm biển thái bình dương .điển hình thời đệ nhị thế chiến [ nhật bản ] bị mỹ đánh cho te tua .thời đó các tàu chiến của nhật bản rất là hùng hậu . tàu sói hạm tàu ngầm của nhật làm mưa
làm gió ở biển thái bình dương .tới cuối cùng bị [ mỹ ] [ úc châu ] [ ấn độ ] [ anh quốc ] [ canada ] chận đánh
hết đường chạy chỉ còn một đường chạy đó là xuống dưới đái biển mò tôm .

như tôi thí dụ nếu điều thứ nhứt chú sam thoả thuận sao bứt màng với trung cộng thì coi như biển đảo của vn
phi luật tân vào tay trung cộng hết .còn nếu hoa kỳ không có thoả thuận với trung cộng về biển thái bình dương mà trung cộng đơn độc một mình quậy xâm chiếm biển đảo của các nước láng giềng .thì coi như trung cộng tới số rồi .bằng bất cứ giá nào hoa kỳ cũng cho con ngựa điên trung cộng dừng lại không để cho nó đi quá xa đâu .lúc này là lúc CSVN phải làm những gì mà từ trước cho đến nay hoa kỳ yêu cầu như tự do chính trị
thả hết những người tù lương tâm .như là [ lê công định ] [ điếu cầy ] [ tạ phong tần ] V..V CSVN mà làm được
như thế thì phần trâm hoa kỳ giúp đở để [ NGĂN CHẬN ] trung cộng làm mưa làm gió trên biển thái bình dương là rất cao .không chừng hoa kỳ còn viện trợ quân trang quân dụng vủ khí tối tân để CSVN đối phó với bọn trung cộng .không biết CSVN sẽ chọn con đường nào đây .tôi nghĩ CSVN nên chọn con đường vì Dại Nghĩa Dân Tộc . đảng tham nhũng bấy lâu nay cũng đã quá đủ rồi .đất nước đang lâm nguy đừng quá hèn nhác .thời buổi này còn có quốc tế .nhứt là hoa kỳ mới tuyên bố ủng hộ việt nam vậy còn sợ gì mà không phùng mang lại với bọn trung cộng .còn nếu CSVN vẩn cứ hèn nhác ,không chịu thay đổi ,không chịu cùng người dân đoàn
kết để chống trung cộng .xâm chiếm biển đảo của việt nam .thì chừng vài chục năm nữa người việt nam sẽ
hát bản [ hận vong quốc ca ]
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.