Hôm nay,  

Sài Gòn: Dạy Trẻ Em Chơi Bóng Đá, Bóng Rổ

09/07/201200:00:00(Xem: 9826)
SAIGON (VB) -- Lâu nay, không riêng gì vào mùa học sinh nghỉ hè, Nhà thiếu nhi TP Sài Gòn (nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3) có mở liên tục những lớp năng khiếu về môn bóng rổ và bóng đá dành cho trẻ em.

Trông rất ngộ nghĩnh, dễ thương là các bé gái, bé trai dự lớp bóng rổ dành cho trẻ phải từ 4 tuổi trở lên (ảnh). Mỗi lớp kéo dài 2 tháng, học phí trọn gói 170,000 đổng và quần áo, giày vớ, trái banh (loại có kích cỡ thu nhỏ cho vừa với trẻ) là do phụ huynh tự lo cho con mình.

Trong giờ huấn luyện viên hướng dẫn thì không khỏi có vài cô, cậu “cầu thủ” cứ vô tư “chơi hơn là học”, không chịu tập trung, hay bỏ hàng chạy ra chơi banh một mình theo ý thích riêng, khiến huấn luyện viên phải luôn miệng nhắc nhở…

Về lớp năng khiếu bóng đá, Nhà thiếu nhi TP chỉ nhận con trai, tối thiểu 7 tuổi, tổng trạng sức khỏe phải ổn định do ở lớp này, việc tập tành sẽ nghiêm túc theo bài bản, đổ mồ hôi hơn chứ không nhẹ nhàng như bên học bóng rổ. Lớp này cũng kéo dài 2 tháng, học phí 260,000 đồng. Qua lớp năng khiếu bóng đá này, đối với các bé trai tỏ ra có khiếu chơi bóng, ham mê, siêng năng rèn luyện thì phụ huynh có thể hướng con mình đến những trường, lớp cao hơn, qui mô hơn về bộ môn thể thao này.
vb_nhi_dong_hoc_bong_da
Lớp năng khiếu bóng rổ ở Nhà thiếu nhi TP Sài Gòn. (Photo VB)

Như hiện nay, trong nước có Quỹ PVF (Promotion fund of Vietnamese football talents), một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận ra đời từ năm 2008 nhằm mục đích đầu tư và hỗ trợ phát triển các thiếu niên có năng khiếu, tài năng trong môn bóng đá. Từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua, PVF đã tuyển sinh khóa IV-2012 lần lượt ở 37 tỉnh, thành trong nước, đối tượng là các em trai từ 9 - 12 tuổi. Các nội dung thi bắt buộc là: chạy 30m, bật xa tại chỗ, chuyền bóng chân thuận, thi đấu, đo thể hình. Sau quá trình sàng lọc, PVF đã chọn ra khoảng 120 học viên tập trung luyện tập tại Sài Gòn trong 2 tháng. Đến đầu tháng 8-2012, sẽ tìm ra 50 em để đào tạo bóng đá chuyên nghiệp trong 8-10 năm.

Các học viên được tuyển chọn, ngoài việc được đào tạo về bóng đá theo tiêu chuẩn quốc tế, còn được chăm sóc về dinh dưỡng và sức khỏe để trở thành người có thể hình, thể lực và sức khoẻ tốt nhất. Các em cũng được học văn hóa tại những trường chính quy ở Sài Gòn và được học thêm Anh ngữ từ lúc nhập học cho tới khi tốt nghiệp.

Trong suốt 8-10 năm này, mọi chi phí về quần áo, trang thiết bị tập luyện chuyên môn, dụng cụ học tập văn hóa, ngoại ngữ, các nhu yếu phẩm và các chi phí khác cho học viên đều được PVF tài trợ 100%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
độc ác, dối trá, vô tư cách, vô nhân cách, không còn biết tự trọng, đứt dây thần kinh xấu hổ... bắt nguồn từ việc Hồ du nhập truyền bá chủ nghĩa Mác-Lê
Khi Tâm ở thể Chân Như tức nhìn vạn vật bằng Phật nhãn thỉ Thiên Đàng hay Địa Ngục - Chúng sinh hay Quốc Độ (đất Phật)…nói rộng ra vạn vật đều đồng nhất thể.
Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang đã chào đời trong những ngày ly loạn của quê hương, và dòng nhạc của ông đã gắn liền với các ước mơ cho một đất nước hòa bình, hùng vỹ.
Số trường hợp bệnh lao tại Hoa Kỳ đã gia tăng vào năm ngoái là lần đầu tiên trong gần một phần tư thế kỷ, theo Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết hôm Thứ Năm.
Đường dây chuyển điện gió trị giá 2.5 tỉ đô la tới miền Nam Hoa Kỳ đang đến – dù các nhà giám sát tiểu bang có thích hay không.
Con đường được thiết lập bằng Hệ Thống Định Vị Toàn Cầu GPS. Một phi công và nhiều người quan sát chờ đợi trong lúc chuyến bay bay nhưng đã không cần, theo Sweeney cho biết.
Trong danh sách 100 Công Ty Tốt Nhất Để Làm Việc có 20 công ty bản doanh ở tiểu bang California. Sau đây là thứ tự 20 công ty tốt nhất tiểu bang này.
Cảnh sát tư pháp Hoa Kỳ (U.S. Marshals Service) đã bắt hơn 13,000 người có lệnh truy nã như một phần trong chiến dịch tòan quốc nhắm vào những kẻ vi phạm tội bạo lực tệ hại nhất.
Nhiệt độ cao hơn có nghĩa là bốc hơi nhiều hơn từ các hồ trữ nứơc, đặc biệt là ở các lòng chảo vùng sông của tiểu bang California tại Sacramento và San Joaquin.
WASHINGTON – Một số tiểu bang sản xuất dầu hàng đầu Hoa Kỳ đang đứng sau làn sóng tăng sức điện năng từ kỹ nghệ điện gió, theo bản phúc trình Sở thông Tin Năng Lượng Hoa Kỳ EIA.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.