Hôm nay,  

Hà Nội Siết Thêm Internet

08/06/201200:00:00(Xem: 8547)
Dự thảo Nghị định về Quản lý, Cung cấp, và Sử dụng các dịch vụ Internet và thông tin trên mạng của Việt Nam gây ra các quan ngại về mặt tác động thương mại và rộng hơn là về quyền tự do bày tỏ quan điểm của công dân.

Bản tin VOA nhận đó là nhận xét của đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam trong bản đóng góp ý kiến của chính phủ Hoa Kỳ gửi chính phủ Việt Nam đầu tháng này.

Văn kiện này nêu rõ dù Hoa Kỳ đánh giá cao mục tiêu của nghị định nhằm thúc đẩy việc sử dụng Internet tại Việt Nam, nhưng chính phủ Mỹ quan ngại rằng nhiều khía cạnh của nghị định được đề ra không khả thi và tạo ra các rào cản lớn cho việc cung cấp các dịch vụ Internet xuyên quốc gia và cản trở sự phát triển thương mại của lĩnh vực Internet tại Việt Nam.

Hoa Kỳ cho rằng thực thi Dự thảo Nghị định này sẽ đẩy lùi mục tiêu của Việt Nam muốn đi đầu trong trong lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông, gây tổn hại cho cả người tiêu dùng và nhà cung cấp dịch vụ, và là một vấn đề đặc biệt phiền toái trong lúc Việt Nam đang tham gia đàm phán Hiệp định Xuyên Thái Bình Dương với mục tiêu chung là mở cửa hơn nữa các dịch vụ.

Chính phủ Mỹ kêu gọi Việt Nam xem lại tổng thể các vấn đề này và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam giúp tìm ra phương pháp khả dĩ hơn.

VOA ghi nhận, “Hoa Kỳ cũng nêu rõ một số điều khoản trong nghị định có tính bao quát và mơ hồ bao gồm các quy định về những hành vi bị cấm, có thể tác động tiêu cực đến quyền tự do bày tỏ quan điểm của công dân Việt Nam trong khi quyền tự do ngôn luận được ghi trong Hiến pháp Việt Nam và Việt Nam có cam kết với quốc tế đảm bảo quyền này.”

Đăc biệt nhà viết blog Người Buôn Gió trả lòời phỏng vấn trên VOA đã nói văn kiện đó chỉ đơn giản là để siết thêm người dân đang dùng Internet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.