Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Con Sư Tử Vàng (Golden Lion)

27/05/201200:00:00(Xem: 6381)
Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ dịch. Út Hương phụ trách

Tóm tắt: Xưa có một người lái buôn có 3 người con trai. Hai người anh muốn đi đây đi đó để học hỏi và thêm hiểu biết. Cả hai lần lượt đi tới một thành phố có biển ghi: Nếu tìm được công chúa thì sẽ cưới nàng làm vợ, nếu không tìm được sẽ bị chặt đầu. Cả hai người anh đều đã bị chặt đầu chết. Tới lượt người em thứ ba cũng được cha cho một chiếc thuyền lớn, đi tìm hai anh. Đến thành phố hai người anh đã tới và chết thảm, chàng trai trẻ được một bà già vấn kế đúc con sư tử vàng phát ra được tiếng nhạc rồi trốn bên trong. Nhà vua quá thích con sư tử nên đòi giữ lại cho tới ngày hôm sau vì muốn cho công chúa đuợc nhìn thấy con vật kỳ lạ này... và chàng trai trẻ vẫn còn trong chuyến đi tìm đầy mạo hiểm...
golden_lion_2
Kỳ 5 (tiếp theo và hết)

... Nhưng khi chàng trai trẻ đưa mắt nhìn 12 cô giống nhau như 12 hạc đậu, khó có thể nhận diện ra ai là công chúa. Trong lúc chàng trai hồi hộp, lo lắng thì nàng công chúa giữ lời hứa, rút trong túi ra một khăn choàng trắng quấn ngang lưng. Chàng trai trẻ vội tiến tới bên nàng la lớn: “Đây là công chúa và tôi yêu cầu được cưới nàng làm vợ”.

Nhà vua giữ được vẻ bình thản và trước mặt các quần thần, vua ra lệnh tổ chức lễ đám cưới.

Tám ngày sau, đám cuới được cử hành trọng thể. Đôi lứa nói lời tạm biệt với vua cha và kéo buồm cho tàu hướng về quê của chàng trai trẻ mang theo đầy tàu của hồi môn của công chúa. Trước khi ra đi, cặp uyên ương cũng không quên trả ơn cho bà già đã cứu mạng sống của chàng trai và cưới được công chúa làm vợ. Họ đã cho rất nhiều tặng phẩm và bà già tận hưởng cảnh giàu sang phú quý cho tới cuối đời!

Người dịch: nhà văn Doãn Quốc Sỹ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.