Hôm nay,  

Jamaica, Cuba Chờ Bão Lớn: Nửa Triệu Dân Đã Di Tản

11/09/200400:00:00(Xem: 5009)
ST GEORGE's - Tin khí tượng dự báo bão Ivan chiều nay đánh thẳng vào Kingston, thủ đô của đảo quốc Jamaica, dân số 1 triệu.
Nửa triệu người đã di tản - nửa triệu người còn lại không chịu đi.
Trước khi tới Jamaica, bão Ivan đã gây thiệt mạng 23 người trong vùng Caribê. Hàng trăm du khach qua đêm tại phi trường của khu du lịch ven biển Montego Bay, phía bắc đảo - cac viên chức cho biết phi trường này cố gắng mở cửa càng lâu càng tốt để di tản du khach.
Cac tiệm bach hóa và trạm xăng cũng đóng cửa muộn để dân chúng mua nhu yếu phẩm tich trữ. Thiệt hại nặng nhất là đảo Grenada 100,000 dân - trên 100 binh sĩ của 5 nước vùng Caribe đã tới giúp giữ an ninh, ngăn chận cac hoạt động hôi của. Lãnh tụ Trinidad vừa thăm

Grenada nói "Cảnh chó moi cac bao rác, xả rác khắp nơi là cảnh tượng hiện nay ở Grenada".
Hôm thứ năm, hàng trăm người, gồm cả người lớn và trẻ em, phá cửa 1 số tiệm để lấy máy truyền hình và thực phẩm. Cảnh sát chận đường dẫn vào thủ đô, chỉ cho phép nhân viên cứu cấp di chuyển trên đường.
Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của Hoa Kỳ đã tới Grenada trong ngày hôm thứ năm, gồm mền, tấm lợp bằng nhựa, thực phẩm và nước uống đủ cho 20,000 người.
Ở Cuba, lãnh tụ Fidel Castro kêu gọi dân chúng chuẩn bị đối phó - ông tuyên bố trên đài truyền hình rằng : dù cho bão gây thiệt hại đến đâu, chúng ta sẽ chung sức xây dựng lại, và xac nhận sẽ không nhận viện trợ nhân đạo của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.