Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Con Sư Tử Vàng

13/05/201200:00:00(Xem: 7673)
Phụ Trách: Út Hương. Người dịch: Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ

Tóm tắt: Chàng trai đầu lòng của một lái buôn giàu có xin cha đi ngao du, anh ta tới một thành phố lớn, và lên bờ. Anh đọc tấm bảng bảng với lời rao: “ Ai tìm ra nàng Công Chúa sẽ được cưới nàng làm vợ, nếu tìm không ra sẽ bị chặt đầu. Người con lớn tình nguyện đi tìm Công Chúa, không thành nên đã bị chém đầu. Tới lượt người con thứ hai, đi tìm anh và cũng tới thành phố này, cố công tìm kiếm nhưng vẫn thất bại và bị chặt đầu.Sau cùng là người con Út ra đi, thuyền giạt vào thành phố hai người anh đã tới và mất mạng, anh ta cũng thử thời vận...

golden_lion_2

Con sư tử vàng.
kỳ 3 (tiếp theo)

Trên đường đi, cậu gặp một bà già. Bà già tỏ ý ngăn cậu dừng lại. Cậu thốt lời: “Xin bà già hãy để cho tôi yên.”

“Ồ, xin đừng để tôi đi nơi khác với hai bàn tay không...” Bà già năn nỉ. “Một người đẹp trai như cậu chắc không nỡ từ chối bố thí cho bà già này một vài đồng tiền”.

“Xin bà hãy để cho tôi yên.”

“Chắc cậu đang gặp chuyện gì bất ổn”. Bà già nói: “Xin cứ cho tôi hay, biết đâu tôi có thể giúp được cậu.”

Chàng nói với bà già rằng chàng đang quan tâm về việc làm sao tìm cho ra nàng công chúa. Bà già nói:

“Tôi có thể dàn xếp việc đó giúp cậu nếu cậu có tạm đủ số vàng cần thiết.”

“Ồ, vấn đề đó tôi dư sức!”

“Vậy cậu mang số vàng tới một người thợ làm kim hoàn và nói xin đúc cho một con sư tử với đôi mắt thủy tinh. Bên trong phải có một cái gì có thể vang lên thành một điệu nhạc. Khi điều đó hoàn tất, hãy mang đến đây cho tôi.”

Chàng trai trẻ đã làm theo lời hứa. Khi sư tử vàng vừa được đúc xong, bà già dấu người trai trẻ bên trong, rồi mang tới trình vua xem. Đấng quân vương quá hài lòng và muốn mua.

Bà tâu lại:

“Dạ thưa con sư tử đúc bằng vàng, biết phát ra tiếng nhạc này không phải của hạ thần, và người chủ thì không muốn để xa mình bằng bất cứ giá nào.”

“Thôi thì dù sao cũng để nó lại bên ta chừng ít ngày”. Nhà vua nói tiếp: “Ta muốn cho con gái ta thấy nó. “

“Vâng, hạ thần có thể giúp thánh thượng việc đó, nhưng ngày mai hạ thần phải lấy lại.” Nói xong bà ra khỏi cung điện.

Nhà vua nhìn theo cho tới khi bà già hoàn toàn khuất bóng để yên yên tâm không bị theo dõi, và mang con sư tử vàng đó vào căn phòng của mình. Ngài nâng một vài tấm ván từ mặt sàn, của một thang lầu, dẫn xuống một cửa ra vào bên dưới. Nơi đây vua mở khóa, bước vào một đường hành lang hẹp gần sát bên một cánh cửa khác và cũng mở toang cánh cửa.

Người thanh niên ẩn trong sư tử vàng chú ý nhận thấy có tất cả bảy cửa, và bảy phòng đều lần lượt được mở khóa…... (còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.