Bạn thân,
Nghệ sĩ thời kinh tế suy thoái tất nhiên là thê thảm... Dĩ nhiên là cũng có những nghệ sĩ ăn nên làm ra, kiếm tiền dễ dàng, nhưng phần đông vẫn là gian nan khó sống.
Bản tin trên báo Sài Gòn Tiếp Thị gọi thời này là nghệ sĩ phải “Tồn tại cầm chừng.”
Bản tin trích:
“Thông tin nhiều công ty âm nhạc, giải trí đang bên bờ phá sản đã khiến nhiều người phải xuất hiện trên báo chí để đính chính. Dù mọi tin đồn đều được cho là thất thiệt, nhưng có một thực tế là, các công ty âm nhạc, các hoạt động biểu diễn đang tồn tại một cách cầm chừng với muôn vàn khó khăn...
Hai công ty âm nhạc, quản lý ca sĩ thuộc dạng lớn trong vài năm qua là Music Faces và Early Risers Music cũng không thoát cảnh khốn khó. Cuối năm 2011, khi làm chương trình Hoà nhạc cuối năm, Đức Trí đã phải chạy đôn chạy đáo để kiếm tiền, đến giờ chót vẫn còn thiếu cả trăm triệu đồng, vé bán ra chậm. Lúc đó, Đức Trí đã nửa đùa nửa thật rằng anh có nhà và có xe nhưng chưa biết sẽ bán cái nào trước đây.
Thời hoàng kim của Music Faces với hàng loạt gương mặt độc quyền đã qua. Các gương mặt trẻ từng đầu quân về cho Music Faces như Phạm Anh Khoa, Suboi… cũng dần tách ra hoạt động độc lập bởi làm ca sĩ độc quyền thời điểm này hoàn toàn bất lợi do công ty không có ngân sách để đầu tư cho sự phát triển của ca sĩ như trước đây.
Thanh Bùi, Hà Okio, Thảo Trang… từng là những gương mặt độc quyền của Early Riser Music cũng chuyển sang dạng hợp tác. Thực chất là họ bắt đầu con đường tự tìm kiếm giải pháp và tự mình xoay xở. "Mỗi lần làm video ca nhạc hoặc thực hiện các kế hoạch của mình, tôi đã dự kiến tự tìm tài trợ, nhà đầu tư cá nhân riêng. Với công ty, ở thời điểm này, sự hợp tác có thể chỉ còn dừng lại ở mặt danh nghĩa mà thôi", Hà Okio chia sẻ về hợp tác với Early Riser.
Đầu tư vào ca sĩ lúc này như một dự án mạo hiểm khi mà đĩa bán không được, show ca nhạc ngày càng ít. Vì thế, các hoạt động này dường như giậm chân tại chỗ.
Ngôi sao làm show cũng lỗ tiền tỉ
Với những ca sĩ đã có tên tuổi trên thị trường giải trí, ở thời điểm khủng hoảng kinh tế, họ cũng không thoát khỏi khó khăn. Thanh Thảo làm liveshow Chuyện đã lỗ 1,4 tỉ đồng. Đức Tuấn làm Thiên thai ở hai nơi lỗ đến 2 tỉ đồng. Để thực hiện một chiến dịch duy trì tên tuổi ở thời điểm này, họ phải chấp nhận và cầm chắc lỗ vốn...”
Thê thảm thế đó. Tình hình nghệ sĩ tất nhiên là dễ hiểu. Dân chúng dư tiền mới dám xài cho nghệ thuật... chứ còn ưu tiên vẫn là gạo, mắm, và tiền đi học cho con.
Biết làm sao bây giờ, khi mở một tờ báo ra thấy toàn là tin các công ty sắt, thép, xi măng thua lỗ, co cụm, cầm cự... các giao dịch Bất Động Sản tê liệt vì không ai dư tiền để mua nhà nữa... ngay như nông dân nuôi heo cũng lỗ, trồng dừa cũng thua, trồng hành tím cũng thê thảm... Làm sao bây giờ khi cái gì cũng sụt giá, chỉ trừ giá điện, xăng là tăng đều.
Đó là chưa kể tới phí bôi trơn ở bệnh viện, công quyền... Thế nên, sân khấu ca nhạc bế tắc là phải thôi.
Nghệ sĩ thời kinh tế suy thoái tất nhiên là thê thảm... Dĩ nhiên là cũng có những nghệ sĩ ăn nên làm ra, kiếm tiền dễ dàng, nhưng phần đông vẫn là gian nan khó sống.
Bản tin trên báo Sài Gòn Tiếp Thị gọi thời này là nghệ sĩ phải “Tồn tại cầm chừng.”
Bản tin trích:
“Thông tin nhiều công ty âm nhạc, giải trí đang bên bờ phá sản đã khiến nhiều người phải xuất hiện trên báo chí để đính chính. Dù mọi tin đồn đều được cho là thất thiệt, nhưng có một thực tế là, các công ty âm nhạc, các hoạt động biểu diễn đang tồn tại một cách cầm chừng với muôn vàn khó khăn...
Hai công ty âm nhạc, quản lý ca sĩ thuộc dạng lớn trong vài năm qua là Music Faces và Early Risers Music cũng không thoát cảnh khốn khó. Cuối năm 2011, khi làm chương trình Hoà nhạc cuối năm, Đức Trí đã phải chạy đôn chạy đáo để kiếm tiền, đến giờ chót vẫn còn thiếu cả trăm triệu đồng, vé bán ra chậm. Lúc đó, Đức Trí đã nửa đùa nửa thật rằng anh có nhà và có xe nhưng chưa biết sẽ bán cái nào trước đây.
Thời hoàng kim của Music Faces với hàng loạt gương mặt độc quyền đã qua. Các gương mặt trẻ từng đầu quân về cho Music Faces như Phạm Anh Khoa, Suboi… cũng dần tách ra hoạt động độc lập bởi làm ca sĩ độc quyền thời điểm này hoàn toàn bất lợi do công ty không có ngân sách để đầu tư cho sự phát triển của ca sĩ như trước đây.
Thanh Bùi, Hà Okio, Thảo Trang… từng là những gương mặt độc quyền của Early Riser Music cũng chuyển sang dạng hợp tác. Thực chất là họ bắt đầu con đường tự tìm kiếm giải pháp và tự mình xoay xở. "Mỗi lần làm video ca nhạc hoặc thực hiện các kế hoạch của mình, tôi đã dự kiến tự tìm tài trợ, nhà đầu tư cá nhân riêng. Với công ty, ở thời điểm này, sự hợp tác có thể chỉ còn dừng lại ở mặt danh nghĩa mà thôi", Hà Okio chia sẻ về hợp tác với Early Riser.
Đầu tư vào ca sĩ lúc này như một dự án mạo hiểm khi mà đĩa bán không được, show ca nhạc ngày càng ít. Vì thế, các hoạt động này dường như giậm chân tại chỗ.
Ngôi sao làm show cũng lỗ tiền tỉ
Với những ca sĩ đã có tên tuổi trên thị trường giải trí, ở thời điểm khủng hoảng kinh tế, họ cũng không thoát khỏi khó khăn. Thanh Thảo làm liveshow Chuyện đã lỗ 1,4 tỉ đồng. Đức Tuấn làm Thiên thai ở hai nơi lỗ đến 2 tỉ đồng. Để thực hiện một chiến dịch duy trì tên tuổi ở thời điểm này, họ phải chấp nhận và cầm chắc lỗ vốn...”
Thê thảm thế đó. Tình hình nghệ sĩ tất nhiên là dễ hiểu. Dân chúng dư tiền mới dám xài cho nghệ thuật... chứ còn ưu tiên vẫn là gạo, mắm, và tiền đi học cho con.
Biết làm sao bây giờ, khi mở một tờ báo ra thấy toàn là tin các công ty sắt, thép, xi măng thua lỗ, co cụm, cầm cự... các giao dịch Bất Động Sản tê liệt vì không ai dư tiền để mua nhà nữa... ngay như nông dân nuôi heo cũng lỗ, trồng dừa cũng thua, trồng hành tím cũng thê thảm... Làm sao bây giờ khi cái gì cũng sụt giá, chỉ trừ giá điện, xăng là tăng đều.
Đó là chưa kể tới phí bôi trơn ở bệnh viện, công quyền... Thế nên, sân khấu ca nhạc bế tắc là phải thôi.
Gửi ý kiến của bạn