Hôm nay,  

Hội Đồng Liên Tôn Xin Đảng Cộng Hòa Áp Lực Csvn

01/09/200400:00:00(Xem: 5337)
Hội Đồng Liên Tôn VN, Mạng Lưới Nhân Quyền VN và nhiều hội đoàn khác đã trình bản thỉnh nguyện thư trong Đại Hội Cộng Hòa để xin áp lực cải thiện nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN. Bản tin này do MLNQ viết như sau.
BẢN TIN BÁO CHÍ
Nhân Đại Hội Đảng Cộng Hòa một số đòan thể người Việt tại Hoa Kỳ tiến hành công tác vận động Dự Luật Nhân Quyền cho Việt Nam.
Quận Cam, 31 tháng 8. 2004 - Trong nỗ lực kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ, đặc biệt là các Thượng nghị sĩ liên bang cứu xét và thông qua dự luật Vietnam Human Rights Act HR 1587, một số đòan thể đã nhờ Ls Trần Thái Văn chuyển đến các vị lãnh đạo thuộc Đảng Cộng Hòa thỉnh nguyện thư khẩn cấp. Luật sư Trần Thái Văn, hiện là nghị viên Thành Phố Garden Grove, ứng cử viên dân biểu tiểu bang California có rất nhiều triển vọng trong kỳ bầu cử vòng hai sắp đến và cũng là đại biểu chính thức của Đảng Cộng Hòa tham dự Đại Hội Đảng Cộng Hòa bầu chọn ứng viên tổng thống khai mạc cuối tuần nầy tại New York.
Trong bức thư 2 trang gởi Tổng Thống Bush, Ngọai Trưởng Powell, Thượng Nghị Sĩ Frist, lãnh tụ khối đa số tại Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Lugar, Chủ Tịch Ủy Ban Ngoại Giao, và Thượng Nghị Sĩ Brownback, Chủ Tịch Tiểu Ban Á Châu và Thái Bình Dưông, những đại diện các đoàn thể ký tên đã vạch rõ những lập luận sai trái với tình hình thực tế tại Việt Nam cũng như những hệ lụy trong tương quan quốc tế mà những kẻ chống đối dự luật nầy đưa ra để đánh lừa dư luận. Một trong những lập luận đó là việc thông qua dự luật có thể làm nguy hại cho Hiệp Ước Mậu Dịch Mỹ - Việt mà thực tế với tình trạng kinh tế trong nước hiện nay Cộng Sản Việt Nam đang coi như là phao cứu mạng.

Đây là lần thứ hai một dự luật về nhân quyền cho Việt nam được Hạ Viện Liên Bang Hoa Kỳ thông qua và chuyển lên Thượng Viện. Năm 2001, dự luật HR-2833 cũng đã được Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua với tỷ số tuyệt đối 410 - 1 nhưng đã bị Tiểu Ban Á Châu và Thái Bình Dương của TNS Kerry (DC) không đưa ra Thượng Viện bàn luận. Một trong những nghị sĩ khác mạnh mẽ chống dự luật HR-2833 là TNS McCain (CH). Dự luật Nhân Quyền cho Việt Nam năm nay (HR-1587) cũng có nguy cơ tương tự. Ngòai nỗ lực của Hà Nội đã gởi nhiều phái đòan hùng hậu qua Washington vận đông chống lại dự luật, một số công ty liên quốc có quan hệ mậu dịch với CSVN cũng vì quyền lợi buôn bán đã tiếp tay vận động ngăn chặn dự luật. Phòng Thương Mãi Hoa Kỳ tại Hà Nội, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại VN, Peterson và đương kim đại sứ Burghardt cũng đã gởi thư vận động chống lại dự luật HR-1587.
Các đoàn thể đồng ký tên gồm Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Đồng liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, Nghị Hội Người Việt tại Hoa Kỳ, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam, Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, Ủy Ban Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản, Phong Trào Giáo dân Việt Nam Hải Ngoại, Hội Dược Sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ, và Hội Y Sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ. Luật sư Trần Thái Văn đã hứa sẽ trao tận tay các vị lãnh đạo Đảng Cộng Hòa và trình bày nguyện vọng tha thiết của cộng đồng Việt Nam mong được thấy dự luật Nhân Quyền cho Việt nam được sớm ban hành để nhân dân Việt Nam được sớm có tự do và những nhân quyền căn bản. (MLNQVN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.