Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Con Sư Tử Vàng (Goldenlion), Kỳ 2 (tiếp theo)

06/05/201200:00:00(Xem: 5841)
Tóm tắt: Chàng trai đầu lòng của một lái buôn giàu có xin cha đi ngao du, anh ta tới một thành phố lớn, ở đây có lời rao: “Ai tìm ra nàng công chúa sẽ được cưới làm vợ, nếu tìm không ra sẽ bị chặt đầu!”. Chàng trai thứ nhất tình nguyện đi tìm.... Mặc dầu chàng đã lục lọi khắp các góc cạnh của lâu đài, chàng vẫn không tìm ra được công chúa. Sau tám ngày cố gắng hết công sức, chàng đành bỏ cuộc và bị chém mất đầu.

Suốt trong thời gian này, người cha và hai em không hề nghe một tin tức nào về chàng. Cả nhà cùng lo lắng. Sau cùng, người em thứ hai không chịu nổi, bèn thưa với cha: “Thưa cha, con xin cha cho con một chiếc thuyền lớn và một khoản tiền để con lên đường tìm anh con.”

Thế là một chiếc tàu khác được cấp. Chàng trai trẻ giương buồm theo gió ra khơi. Thuyền chàng trôi vào cùng một hải cảng của người anh đã tới trước.

Khi chàng thấy chiếc thuyền thứ nhất nằm thả neo, tim chàng đập rộn và tự nhủ: “Chắc anh ta không ở xa đây!”. Và chàng lái thuyền cập bến.

golden_lion_1_medium

Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ dịch - Út Hương Phụ Trách
Chàng vừa nhảy lên hải cảng, một bản thông điệp đập vào mắt chàng, nói về nàng Công Chúa và chàng tự nhủ: “Hẳn ông anh của ta đã nhận trách nhiệm đi tìm nàng...” Anh chàng trai trẻ đã điên đảo mất trí vì chuyện này, cố tìm cho ra người anh Cả và nàng Công Chúa. Công việc quả không đến nổi khó khăn, cũng có thể hoàn tất. Nghĩ vậy nhưng anh ta cũng không thể tiến xa hơn ông anh của mình. Tám ngày qua đi, và đầu anh ta bị chém đứt.

Giờ đây chỉ còn cậu em Út ở nhà. Kể từ lúc thấy hai người anh của mình thất bại, không quay về, cậu em cũng xin được cấp cho một chiếc tàu để lên đường tìm hai người anh biệt tích. Khi tàu đã lên đường, một cơn gió mạnh thổi căng cánh buồm, đưa con tàu của cậu em trôi vào bến cũ, nơi có bản thông điệp về nàng Công Chúa mất tích.

“Ô hô”, người em Út tự nhủ: “ Kẻ nào tìm được Công Chúa sẽ được lấy nàng làm vợ”! Ta hiểu rõ những gì xẩy đến cho mấy ông anh của ta rồi. Nhưng mặc dầu sự việc đã xẩy ra như vậy cho hai ông anh, ta cũng có thể thử vận may cho mình!”

Vậy là cậu lên đường hướng tới cung điện nhà vua ...

(còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.