Hôm nay,  

Báo Chí Văn Nghệ Trong Nước: Bài Dở, Tin Nguội, Dân Chê

29/04/201200:00:00(Xem: 7920)
SAIGON (VB) -- Theo báo TT đưa tin, tại Hội nghị báo chí văn nghệ toàn quốc tổ chức tại Huế ngày 21-4, ông Nguyễn Trí Huân, tổng biên tập báo Văn Nghệ, đã nêu nhận định là hiện do tình trạng chất lượng bài vở thấp, thông tin nguội và thiếu cập nhật; đội ngũ phóng viên – biên tập mỏng, không đáp ứng định hướng thẩm mỹ đối với công chúng; tài chính khó khăn, nhuận bút quá thấp..., đã khiến độc giả đang quay lưng đối với các tờ báo văn học – nghệ thuật.
vb_ban_bao_ngu_guc_nho
Một sạp báo ở hè phố Sài Gòn. (Photo VB)
Ngược lại, đại diện một số tờ báo chuyên ngành văn học - nghệ thuật đã “than” tại hội nghị về tình trạng đầu tư quá ít ỏi đối với hệ thống báo chí đặc thù này. Mức quan tâm của lãnh đạo các tỉnh, thành đối với các tờ báo văn nghệ của địa phương mình có sự chênh lệch quá lớn, có tỉnh mỗi năm chỉ đầu tư 60 triệu đồng, trong khi có tỉnh ưu ái đầu tư đến 1.4 tỉ đồng… Do đó, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, hàng hóa ế ẩm, ứ động – trong đó có báo in, văn hóa phẩm - như hiện nay, nếu không có sự tiếp sức của ngân sách nhà nước, các tạp chí văn học nghệ thuật các địa phương sẽ không thể tiếp tục tồn tại.


Trong nước hiện có hơn 80 cơ quan báo chí chuyên về văn học nghệ thuật của các bộ, hội chuyên ngành và các tỉnh thành. Trong số 63 hội văn học nghệ thuật cấp tỉnh có 61 báo, tạp chí phát hành ấn phẩm định kỳ.

Do vậy, nhiều sạp báo ở Sài Gòn cố gắng bày bán đủ loại báo, tạp chí ra hằng ngày, tuần, tháng…, nhưng ngoài một số tờ báo về tin tức thời sự hằng ngày, báo về bóng đá, chứng khoán, phụ nữ là tương đối có nhiều người mua, còn hầu hết các báo, tạp chí khác đều bán rất chậm hoặc ế dài dài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.