Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 701: Con Chó Tụi Ngiệp (Tội Nghiệp)

22/04/201200:00:00(Xem: 37736)
Con chó của em đặt tên là Abu, Abu khôn (không) phải là tên gọi cho con chó, mà nó đã là tên của mụt (một) con khỉ. Nhưn (nhưng) em thít (thích) đặt tên con chó như tên con khỉ .

Ba mẹ em mua nó khi nó còn nhỏ xi (xíu), mà nó lại rất iêu (yếu) và bịn (bịnh). Nó có nhiều anh chị em mà em thít (thích) nó là vì khi ba má em cho em chọn thì nó bò lại, liếm tay em nên em muốn nui (nuôi) nó. Ba nói đừng nui (nuôi) tại nó nhỏ, ốm và bịn (bịnh), nhưn (nhưng) em đòi nui (nuôi) nên ba em chiều (chìu) em.

minhtam_medium

Minh Tâm
Nui (nuôi) nó khó khăn nhìu (nhiều), nó ăn ít và uống ít sữa. Vì nhỏ và ốm nên nó đứng lên lại té xuống, em nui (nuôi) hai tháng nó mới đứng vững và biết chại (chạy), vãi (vẫy) đuôi.

Nó đã chết hai lần, nhưn (nhưng) chỉ chết một chuc (chút) rồi nó sống lại. Ba đem đi bác sĩ, bác sĩ nói Abu bị bịn (bịnh) tim. Mỗi lần bịn (bịnh), Abu nằm thẳng, chân duỗi ra, người cứn (cứng) như khút (khúc) gỗ. Em khóc dữ lắm và Abu sống lại, khôn (không) chết.

Nó sống được 6 tháng, rồi lại bịn (bịnh). Đang chạy, Abu té nằm xuống đất, cứn (cứng) lại mà, ba mẹ xoa cho Abu mà Abu cứ nằm im. Ba mẹ đem Abu tới bịn (bịnh) vịn (viện), bác sĩ nói Abu không thở được nữa và cũng không sống lại nữa.

Em rất buồn, rất thươn (thương) Abu. Em rất muốn nui (nuôi) một con chó nữa, nhưn (nhưng) em sợ nó chết như Abu, em lại khót (khóc) và buồn) nhìu (nhiều). Con chó Abu của em thật tụi ngiệp (tội nghiệp!

Minh Tâm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.