Hôm nay,  

Vũng Tàu: Tàu Hàng Đụng, Chìm 66 Thùng Chở Hàng Trăm Xe Hơi

11/04/201200:00:00(Xem: 11511)
Một tàu hàng đã bị gặp tai nạn, chìm ở khu vực Bãi Trước của Vũng Tàu, trên tàu có 66 thùng container và được truyền thông VN cho biết có nhiều xe hơi đắt giá.

Bản tin báo Người Lao Động cho biết:

“Sau sự cố tàu trọng tải gần 4.000 tấn chở 66 container bị chìm ở khu vực Bãi Trước (TP Vũng Tàu), đến chiều 10-4 việc vớt các container trôi nổi trên biển vẫn đang được tiến hành. Theo thông tin ban đầu, trên tàu này còn có rất nhiều ô tô “xịn”.

Sau sự cố tàu Trường Hải Star chở đầy container bị chìm ở TP Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu), hiện tại khu vực Bãi Trước, nơi tàu chìm vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa.”

Tình hình chiều ngày 10-4-2012 được biết, con tàu hiện đã hoàn toàn chìm dưới đáy biển. Có thông tin trước khi bị chìm, két dầu trên tàu còn chứa hàng ngàn lít dầu, vì vậy thợ lặn phải xuống tận hầm tàu để khóa các van dầu lại. Cơ quan chức năng cũng đang tìm mọi cách để ngăn chặn tình trạng tràn dầu có thể xảy ra.

Bản tin cũng cho biết, 66 container bị chìm theo con tàu chứa rất nhiều xe hơi mới các loại, được đưa từ phía Bắc vào trước đó. Do vậy, cùng với việc trục vớt, sửa chữa con tàu thì vụ tai nạn đã gây thiệt hại rất lớn.

Thông tấn VnExpress kể rằng tai nạn xảy ra vào đêm 9/4/2012, khi đang trên đường từ Vũng Tàu đến TP Sài Gòn, tàu Trường Hải Star (trọng tải gần 4.000 tấn) chở 66 container chứa xe hơi đã va vào tàu hàng 42.000 tấn của Thái Lan. Tàu Trường Hải Star hư hỏng nặng, chìm dần.

May mắn, cấp cứu đã cứu sống được toàn bộ 16 thuyền viên của tàu gặp nạn.

Thông tấn VnExpress cũng cho biết, đến chiều ngày 10/4, gần 30 container của tàu Trường Hải Star đã được trục vớt thành công.

Thiệt hại chưa đúc kết được, theo các báo quốc nội.

Tuy nhiên, với dung tích 66 thùng container, nếu chỉ chứa xe hơi có thể sẽ lên tới vài trăm xe hơi. Theo trang web carshipping.com trung bình một thùng container chở 4 hay 5 xe hơi, tùy xe lớn nhỏ. Như thế, thiệt hại này có thể tới 300 xe hơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.