Hôm nay,  

Nhiều Siêu Thị Điện Máy VN Đóng Cửa, Đầy Kho, Cạn Tiền

10/04/201200:00:00(Xem: 12414)
Kinh tế Việt Nam đang tới những ngã rẽ bi thảm, theo các chuyên gia lên tiếng trên nhiều báo VN.

Báo Tuổi Trẻ hôm 9-4-2012 ghi lời ông Đỗ Duy Thái - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thép Việt, Pomina - nhận xét: “Năm nay có lẽ là năm bi kịch nhất đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nặng, khi mọi thứ dường như đã nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp, đặc biệt là kênh tiêu thụ ở thị trường nội địa."

Trong khi đó, thông tấn VEF có bản tin nhan đề “Siêu thị điện máy liên tiếp đóng cửa” ghi nhận tình hình ảm đảm của ngành này.

Bản tin nói, theo tin từ các DN kinh doanh siêu thị điện máy cho biết, siêu thị điện máy Best Carings tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP Sài Gòn vừa phải đóng cửa do khách hàng quá vắng.

Và trường hợp Best Carings chỉ là “một ví dụ nhỏ trong vô số siêu thị điện máy đã đóng cửa từ đầu năm đến nay,” theo báo VEF.

Bản tin cho biết, chuỗi cửa hàng điện máy Thế giới số 24g của Nguyễn Kim tại Tp Sài Gòn “cũng đã đóng cửa. Chuỗi cửa hàng này mới mở cửa cách đây không lâu bỗng dưng lại đóng cửa làm nhiều người không khỏi bất ngờ.”

Tình hình ở nhiều thành phô khác cũng thê thảm.

Một DN kinh doanh điện máy cho biết hiện nay có không ít các siêu thị tại Cần Thơ, Tp Sài Gòn, Hà Nội “lâm vào cảnh tài chính rất khó khăn, không có tiền trả tiền thuê mặt bằng, nợ lương, nợ bảo hiểm nhân viên, giảm bớt nhân viên...”


Trong khi đó, báo Pháp Luật kể chuyện “Đại gia“ nhìn “két tiền“ mà... khóc.

Báo này kể:

“...“Kho đầy hàng mà quỹ thì rỗng" – tình trạng mà doanh nghiệp Việt Nam đang lâm phải, theo các chuyên gia, nếu bị kéo dài thêm sẽ dẫn tới sự phá sản hàng loạt.”

Báo PL ghi lời ông Nguyễn Nam Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương công bố một con số hết sức đáng ngại, chỉ số sản xuất công nghiệp đến thời điểm hiện tại chỉ tăng 4,1%, trong khi tồn kho - thậm chí có ngành tăng đến gần 63%.

Và “Sản xuất đình trệ, vì bức tranh kim ngạch xuất nhập khẩu cũng kém sắc. Tổng kim ngạch xuất khẩu quý I/2012 ước đạt 24,5 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng hàng hoá không được lợi về giá; nhiều mặt hàng nông sản giảm cả về lượng và giá so với cùng kỳ, trong đó gạo giảm đến 42,5% về lượng và 42,5% về giá.”

Tương tự, báo Tuổi Trẻ trong bản tin hôm Thứ Hai 9-4-2012 kể về tình hình “Gục ngã” trên đống tài sản...

Báo TT viết: “...nhiều doanh nghiệp co cụm, phá sản không chỉ do lãi suất quá cao mà còn do sức mua của thị trường quá thấp. Hàng làm ra không bán được khiến doanh nghiệp “gục ngã” trên đống tài sản.

Tình trạng này xảy ra ở nhiều lĩnh vực và dắt dây từ nhà sản xuất đến phân phối, bán lẻ...

Hiện doanh nghiệp thép chỉ chạy 50-60% công suất thiết kế, thậm chí có ít nhất sáu doanh nghiệp đã ngừng sản xuất do hàng bán không được.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.