Hôm nay,  

Một Số Điều Ngộ Nhận Về Nhà Tịch Biên Nhà Năm 2012

27/03/201200:00:00(Xem: 22029)
Bắt đầu từ năm 2007, hiện tượng tịch biên nhà tấn công thị trường địa ốc. Như là một đoàn xe lửa chở hàng mất điều khiển, chúng bắt đầu tàn phá thị trường, mà đỉnh điểm là vào năm 2009. Những tin đồn và điều ngộ nhận bắt đầu tràn lan khi người dân đang cố gắng để tìm hiểu đúng về thực tại. Mặc dù có rất nhiều nhận thức sai lầm đến rồi đi, chúng tôi xin ghi nhận lại vài điều ngộ nhận chính thường xuyên gặp sau đây:

1- Sẽ có nhiều cơn lũ tịch thu nhà mới nữa trên thị trường:

Tin đồn loại này đã có từ năm 2008, được đính chính nhưng cứ tái hiện nhiều lần. Vấn đề khá đơn giản: khi “nút đậy” hiện nay đã mở ra khỏi chai “nhà tịch biên”, chúng ta sẽ thấy nhà do ngân hàng sở hữu tràn ngập trên thị trường.

Ý kiến riêng của chúng tôi: không có gì đáng lo cả!

Nhà băng họ hiểu rằng nếu họ kiểm soát lượng hàng tồn kho, họ có thể làm ảnh hưởng đến giá. Bằng cách đưa ra thị trường một số lượng nhà có tính toán, họ sẽ bán được giá cao hơn là đẩy ra một số lượng quá nhiều nhà. Hơn nữa, nhà băng biết rằng có thể làm giảm nhẹ thiệt hại của họ bằng những thỏa thuận short sale, để các bên đều có lợi.

2- Có thể đến thẳng ngân hàng để mua nhà tịch biên không?

Cứ vài tuần một lần, chúng tôi lại được khách hàng đến hỏi là làm sao để mua nhà bị xiết trực tiếp từ ngân hàng. Một số người biết bạn bè có nhà bị tịch thu, họ muốn gặp ngân hàng để mua trực tiếp căn nhà này trước khi nó được đưa ra thị trường. Thực ra, ngân hàng có một hệ thống bán nhà loại này khá đơn giản. Đầu tiên họ bán một số nhà theo các trình tự trong tòa án. Còn lại, họ sẽ giao cho một đơn vị quản lý tài sản đi tìm những nhà môi giới địa ốc để bán. NẾu muốn mua nhà do ngân hàng sở hữu, thì hãy trả tiền mặt tại tòa án, hoặc chờ cho đến khi nó được niêm yết giá tại địa phương.


3- Có thể mua nhà rất hời bằng cách đặt một giá thật thấp khi mua nhà bị tịch biên?

Sự thật là: ngân hàng muốn nhà tịch biên được bán trong vòng 30 ngày hay ngắn hơn, cho nên họ niêm yết giá sao cho thấp hơn những căn nhà tương đương một chút. Nếu căn nhà vẫn không thể bán nhanh được, ngân hàng sẽ hạ giá trong khoảng 30 ngày sau. Những người đặt giá mua quá thấp từ đầu sẽ bị gạt qua một bên, do đó quí vị sẽ phí thì giờ và công sức của mình khi làm điều này. Bạn có thể bỏ giá thật thấp để mua nhà tịch biên sau khi chúng đã được rao bán 90 ngày mà chưa có người mua. Nhưng cũng phải cẩn thận, bởi vì những căn nhà khó bán như vậy cũng hay có vấn đề! Ngay cả khi quí vị đặt mua giá thấp và trả tiền mặt, ngân hàng vẫn không chấp nhận!

4- Nhà tịch biên chỉ xảy ra ở thị trường nhà giá thấp?

Điều này đã có thời đúng, nhưng bây giờ đã có khác. Hiện nay, lượng bán nhà tịch biên có giá trị thấp đang giảm, trong khi lượng nhà cao giá đang tăng. Theo ông Daren Blomquist, Phó Chủ Tịch Công Ty RealtyTrac, thị phần nhà tịch biên có giá trị dưới 1 triệu Đô đang giảm, trong khi những căn nhà trị giá trên 1 triệu Đô tăng 115% kề từ năm 2007, và những căn nhà trị giá trên 2 triệu Đô tăng 273%.

Mọi thắc mắc, xin lin lạc:
Elizabeth Nguyễn – Bridgemark Real Estate
11770 E. Warner Ave. Ste 202 Fountain Valley, CA 92708
Cell:714 305 7274
Office: 714 210 4620

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.