Hôm nay,  

Bà Bùi Minh Hằng Kiện TP Hà Nội

19/03/201200:00:00(Xem: 10177)
Bản tin BBC cho biết, “Từ trong trại cải tạo Thanh Hà, người biểu tình Bùi Thị Minh Hằng đã viết tay lá đơn kiện Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.”

Theo tin này, lá đơn dài hơn bốn trang giấy kiện Quyết định hành chính số 5225 vào cuối năm 2011 của UBND Hà Nội về áp dụng biện pháp đưa bà Bùi Hằng vào 'cơ sở giáo dục'.

Cũng cần nhắc rằng, bà Bùi Hằng là người tích cực tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội và thành phố Sài Gòn hồi giữa năm ngoái.

BBC nói, chính quyền Hà Nội đã đưa bà vào trại cải tạo Thanh Hà mà không thông qua bất kỳ hình thức xét xử nào với lý do bà gây rối trật tự công cộng.

Trao đổi với BBC, anh Nhân cho biết sẽ trao đổi với luật sư trước khi nộp đơn kiện này lên Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, anh Nhân kể lại với BBC:

“...lá đơn đã được chuẩn bị sẵn ở nhà bằng cách đánh máy và anh chỉ đem vào cho mẹ ký nhưng đã bị các cán bộ trại Thanh Hà làm khó dễ.

“Một lá đơn dài như thế mà sức khỏe của mẹ em thì rất kém, tay chân rất yếu mà họ vẫn bắt viết tay,” anh Nhân kể và cho biết bà Hằng đã phải chép lại lá đơn trong vòng hai giờ đồng hồ.

Ngoài ra, anh Nhân cho biết mẹ anh còn bị cán bộ trại gây khó dễ bằng cách thu giữ giấy bút, nói những lời hằn học và phân biệt đối xử như không cho bạn bè vào thăm như các trại viên khác.”

Sức khỏe của bà Bùi Hằng đã suy yếu, theo lời anh Nhân với BBC: “Mẹ em vẫn tuyệt thực khoảng hai tháng nay. Mẹ không nhận thức ăn của trại và chỉ cầm hơi bằng sữa và đồ tiếp tế từ nhà thôi.”

Cũng bản tin này, BBC nói rằng cụ bà Lê Hiền Đức, 81 tuổi, người tích cực hỗ trợ các nông dân mất đất về Hà Nội khiếu kiện, đang bị công an khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.