Hôm nay,  

Nhiều Công Ty Chứng Khoán Âm Thầm Dẹp Tiệm ở VN

19/02/201200:00:00(Xem: 8421)
Nhiều Công Ty Chứng Khoán Âm Thầm Dẹp Tiệm ở VN; VEF: làn sóng tự đào thải trong lĩnh vực này dường như đang xuất hiện

HANOI -- Nhiều công ty chứng khoán (viết tắt: CTCK) đã bỏ trốn khỏi thị trường.
Tin này do báo chuyên về kinh doanh VEF.VN cho biết hôm 17-2-2012. Bản tin nói rõ ngay trên nhan đề “Những CTCK bỏ trốn khỏi thị trường”.
Hoàn cảnh sụt giá cổ phiếu bi thảm của các thị trường chứng khoán tại VN đã đẩy nhiều CTCK văng khỏi thị trưòờng.
Báo này ghi lại hình ảnh bi thảm:
“Không hoạt động tại trụ sở chính, điện thoại không có người trả lời, website không hoạt động, một số CTCK gần như biến mất khỏi thị trường.
Không hoạt động tại trụ sở chính, điện thoại không có người trả lời, website không hoạt động, một số CTCK gần như biến mất khỏi thị trường. Chưa cần tới cơ quan chức năng, một làn sóng tự đào thải trong lĩnh vực này dường như đang xuất hiện.”
Báo VEF cũng kể tên cụ thể một số công ty chứng khoán biến dạng, thí dụ như CTCK Hà Nội (HSSC) tại tầng 3, Toà nhà Trung tâm Thương mại Opera - 60 Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Hay như công ty SME. Báo này kể:
“...trong thời gian vừa qua đã chứng kiến sự khó khăn kiệt quệ của rất nhiều CTCK.
Gần đây và điển hình nhất là trường hợp Công ty Chứng khoán SME với việc liên tiếp bị đình chỉ hoạt động giao dịch, đình chỉ hoạt động thanh toán bù trừ và mới nhất là bị thu hồi giấy chứng nhận hoạt động lưu ký và ngừng hoạt động giao dịch tại HOSE kể từ 10/2/2012 (để hoàn tất thủ tục chấm dứt tư cách thành viên) sau khi liên tục vi phạm các quy định và mất khả năng thanh toán.”
Hay như các công ty được kể tên cụ thể là Công ty cổ phần chứng khoán Đông Dương (DDS), và:
“Trước đó, một số CTCK khác như Gia Anh và Trường Sơn cũng đã xin rút nghiệp vụ môi giới.
Hiện tượng đóng cửa hàng loạt các chi nhánh, phòng giao dịch, sa thải nhân viên và chuyển trụ sở từ nơi hoành trang sang khu vực không trung tâm và nhỏ gọn hơn thì phổ biến, xảy ra đối với cả CTCK lớn và nhỏ và trong thời gian rất dài vừa qua.”
Tình hình được kể như trên có thể tóm gọn bằng câu nói quen thuộc kiểu dân Sài Gòn, “Tưng bừng khai trương và âm thầm dẹp tiệm...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.