Hôm nay,  

Úc: Pháp Luân Công Biểu Tình, Tố Hoa Lục Tra Tấn

25/08/200000:00:00(Xem: 4348)
CANBERRA - Môn đồ Pháp Luân Công tại Australia ngày Thứ Tư biểu tình phản đối Trung Quốc tra tấn và giam giữ đồng đạo Pháp Luân Công tại lụa địa. Đám biểu tình trước sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Canberra trưng hình ảnh sách của Pháp Luân Công bị đốt, và hình minh họa cảnh tra tấn.

Cuộc phản kháng không ồn ào nhưng cương quyết của khoảng 100 môn đồ Pháp Luân Công tố giác Bắc Kinh đã đánh đập tới chết ít nhất 22 người của Pháp Luân Công, và đưa đi lao động cưỡng bách 35,000 người. (Bản tin báo Washington Post hôm Thứ Năm ghi các con số khác: 26 tín đồ bị công an đánh chết trong tù, và có 3,000 tín đồ bị bắt đi lao động cải tạo.)

Họ lên án Bắc Kinh còn mưu toan ngăn cấm Pháp Luân Công ở Australia. Cơ quan an ninh Australia cho biết họ đang theo dõi những hành vi ngờ là sách nhiễu môn đồ Pháp Luân Công của Tòa Đại Sứ Trung Quốc.

Bài báo Washington Post ghi rằng có ít nhất 10 triệu người đang tu tập Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Tuy nhiên, giaó phái này nói rằng họ có ít nhất 60 triệu tín đồ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.