Hôm nay,  

Việt Khang Hãy Yên Tâm, Còn Nhiều Đồng Bào Nữa

17/02/201200:00:00(Xem: 13479)
Việt Khang Hãy Yên Tâm, Còn Nhiều Đồng Bào Nữa

Vi Anh
Nổi bật trong sinh họat cộng đồng trong hai tuần lễ đầu tháng 2 năm 2012 là người Mỹ gốc Việt dồn dập ký kiến nghị gởi TT Mỹ yêu cầu Mỹ không mở rộng giao thương với nhà cầm quyền CS Hà nội nếu không cải thiện nhân quyền. Và quan trọng nhứt là Mỹ áp lực nhà cầm quyền CS Hà nội tra tư do vô điều kiện cho tất cả tù nhân lương tâm, tức tù chánh trị.
Nguyên do ban đầu của sinh họat biến thành phong trào này là hành động binh vực một nhạc sĩ VN ở trong nước là Anh Việt Khang, một người gốc Mỹ tho khỏang 40 tuổi bị công an CS bắt biệt giam biệt tích ở trại tù ác nghiệt Phan Đăng Lưu ở Quận Bình Thạnh, chỉ vì sáng tác và trình bày hai bài hát yêu nước, chống chế độ CS độc tài hại nước, khổ dân: “Việt Nam Tôi Đâu?, Anh là Ai?”
Vùng Little Saigon ngoài Nhạc sĩ Trúc Hồ và Đài truyền hình SBTN phát động phong trào rất mạnh, có Ủy ban Đấu tranh Chống CS và Tay sai thực hiện 1000 dỉa để tặng cho đồng hương. Đĩa CD tựa đề “Việt Khang, Việt Nam Tôi Đâu? Anh là Ai?” có ghi với “bảo trợ bởi Chiến hữu Mai ngọc An”. Một người bạn già luôn có mặt trongcác cuộc đấu tranh chống Cộng cắt ca cắt củm để dành cho người viết bài này một dĩa, bảo anh nghe đi, hai bài “Việt Nam Tôi Đâu? Anh là Ai?” của Việt Khang giống y như công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và vẹn tòan lãnh thổ VN viết bằng nhạc bi hùng, thống thiết như bài Chanson de Roland trong văn học sử Pháp vậy.
Bỏ gần hai tiếng đồng hồ nghe nhiều lần hai bái hát, lời tiếng Việt và lời tiếng Pháp, giọt lệ hiếm hoi của người quá thất thập cỗ lai hy này cũng ứa ra hồi nào không hay, mờ cả kiếng lão. Người bạn đời đầu ắp tay gối hơn nửa thế kỷ đã trường chay từ 1975, sự đời đã tắt lửa lòng, cũng bồi hồi cảm động, thiết tha đau khổ cho vận nước non, số kiếp đồng bào Việt ở nước nhà VN cách nửa vòng Trái Đất.
Thế mới biết tại sao nhạc sĩ Trúc Hồ một nhạc sĩ luôn thiết tha với công cuộc chiến đấu của VNCH thời chiến và gắn bó với chánh nghĩa đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và vẹn tòan lãnh thổ VN của đồng bào trong ngòai nước qua nhiều bài nhạc và dĩa DVD lại đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu với Việt Khang, phát động chiến dịch vận động trả tự do cho những người yêu nước bị CS bỏ tù.
Phần nhạc lý của hai bài hát của Việt Khang xin dành cho những nhạc sĩ, ca sĩ nhiều kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn phân tích sâu sắc. Người bình dân VN ở Bắc, ở Nam, ở Trung, ở hải ngọai chỉ biết nghe hai bài hát của Việt Khang bằng cái tâm Việt, hồn Việt. Người Pháp nói “Trái tim có những lý lẽ mà Lý trí không biết”. Đúng, cái tâm của người Việt không thể không bị đánh động sâu sắc khi nghe hai bài hát này. Tình yêu nước, thương đồng bào dâng lên theo lời ca tiếng nhạc chuyễn tải quốc nạn VN, ngưới dân bị độc tài hà khắc, đất nước bị quân Tàu xâm lăng, nguy cơ mất cội nguồn, mất nước là mất tất cả vào tay CS.
Hỏi làm sao không thấm thía, không thống thiết với những lời ca dưới dạng câu hỏi thấu tim gan VN, liên quan đến mẫu số chung của người Việt trong ngòai nước trong công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và vẹn tòan lãnh thổ VN như vầy đây.
Bài một “Anh Là Ai”, hỏi Anh là ai mà bắt dân, đánh dân, cấm dân, dân đâu có làm gì sai khi xuống đường chống giặc Tàu xâm lược, mắng đồng bào bằng tiếng nói của người dân Việt, làm tay sai cho quân Tàu bàn tay nhuộm máu VN. Làm sao người dân Việt ngồi yên để đất nước VN đắm chìm, người dân mất gốc, thế giới không còn VN.

Bài hai “Việt Nam Tôi Đâu?”, tâm tình, đã hơn nửa đời người đã rõ thời CS, xã hội VN cán bộ đảng viên quyền cao, chức trọng là người giàu thì quá giàu còn người dân thì lầm than, cùng khổ; hố sâu ngăn cách nghèo giàu hết chỗ nói. Còn đất nước VN thì quân Tàu ngang tàng, người dân chết tức tưởi khi bám biển do đất nước ông bà VN để lại. Người dân VN làm sao làm ngơ, không đứng lên “đáp lời sông núi”, cứu nguy quốc gia dân tộc chống quân Tàu xâm lược và nhà cầm quyền VNCS nhu nhược thông đồng bán nước cầu an, cầu vinh.
Người ta không lấy làm lạ khi Đảng Nhà Nước CS Hà nội bắt biệt giam Việt Khang. Đảng Nhà Nước CS Hà nội đã “tiếp chỉ” của Thiên Triều CS Bắc Kinh khá lâu rồi nên phải “định hướng” công luận về Biển Đông. Bất cứ người dân yêu nước nào dám đụng để quan thầy TC, là CS Hà nội không để yên. Việt Khang đụng tới quân Tàu xâm lăng và nhà câm quyền VNCS nhu nhược thông đồng với TC, thì CS Hà nội phải bắt thôi.
Nhưng nguyên do bắt Việt Khang lại đụng chạm đến một vấn đề lớn, là lòng yêu nước của người Việt nói chung, một vấn đề của một dân tộc, của lương tâm người Việt, của hồn thiêng sông núi VN. Không có chề độ nào, đảng phái chánh trị nào cao hơn, thiêng liêng hơn Tổ Quốc. Có thể chính cán bộ đảng viên, công an bên ngòai bó buộc phải làm nhiệm vụ bắt Việt Khang, nhưng bên trong nếu còn một chút điểm lương tâm Việt cũng đau khổ, cũng dằn dật, suy nghĩ, yêu nước như Việt Khang.
Vì Việt Khang cùng nhiều người Việt yêu nước, cả dân tộc VN không phân biệt giới tính, tuổi tác, địa phương, tôn giáo đã, đang và sẽ làm cái việc phải làm là chống lại quân Tàu xâm lược và những kẻ thông đồng mãi quốc cầu an, cầu vinh. Việt Khang và đồng bào yêu nước đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN, đấu tranh bảo vệ giang sơn gấm vóc không bao giờ cô đơn đâu. Đất nước VN có lúc thịnh suy nhưng anh hùng hào kiệt bao giờ cũng có. Đại đa số anh hùng dân tộc VN là những quân dân chống quân Tàu, giành lại độc lập cho quốc gia dân tộc Việt.
Huống hồ bây giờ, VN có hơn ba triệu người ở hải ngọai, một thế lực quốc tế vận hữu hiệu, một hậu phương, một nguồn tiếp liệu lớn cho chánh nghĩa đấu tranh của người dân Việt. Chỉ lòng dũng cảm của một Việt Khang, chỉ hai bài ca của Việt Khang, mà tinh thần đấu tranh chống CS độc tài, chống quân Tàu xâm luợc và lòng yêu nước thương đồng bào đau khổ của người Việt dâng lên nhanh như sấm chớp. Trong vài ba ngày mà đã vượt chỉ tiêu, có hàng mấy chục ngàn người Việt ở Mỹ đã lên Internet vào web của phủ tổng thống Mỹ, yêu cầu TT Obama áp lực CS Hà nội , về chánh trị trả tự do vô điều kiện tất cả tù chánh trị và về kinh tế không mở rộng giao thương với CS Hà nội khi không cải thiện nhân quyền.
Việt Khang, cứ yên tâm đi, còn có đồng bào, nhiều đồng bào nữa. Anh không cô đơn đâu Việt Khang, Anh không đơn ca bài “Anh là Ai và VN Tôi đâu”. Đồng bào Việt hải ngọai đang hùng dũng đồng ca, hòa ca cùng Anh. Đồng bào Việt trong nước dù bị kẹt trong gọng kềm CS cũng đang tâm ca cùng Việt Khang. Trong và ngòai nước còn biến bài ca Anh thành hiện thực, thành hành động cứu nguy quốc gia dân tộc nữa như đã làm suốt 36 năm rồi. Và còn làm nữa, thế hệ này chua xong thì còn thế hệ kế tiếp. Và trên trời hòang thiên bất phụ hảo tâm nhân. Ân Trên đã, đang, sẽ gia hộ cho công cuộc đấu tranh của người dân Việt, VN sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền./.

Ý kiến bạn đọc
17/02/201217:45:08
Khách
Tin mất
Biễn Đông
Dân mình
Bỗng điên!
17/02/201216:57:10
Khách
Bài viết "Việt Khang hãy yên tâm, còn nhiều đồng bào nũa", của tác giả Vi Anh, rất sát thực và xúc động. Các bạn đoc hiện nay, đang cảm động khi nghe giọng đọc của một thiếu nữ trẻ tuổi, đọc bài "Lê Nguyễn huy Trần-Dân tộc của riêng ai". Giọng đọc của một cô bé Việt-nam, như tiếng kêu cứu từ đáy vực, gửi tới các cô, các chú, các bác ở hải ngoại, "phải chung tay, cùng làm một việc, cứu lấy mẹ Việt-nam"
17/02/201205:07:05
Khách
SÁM TRẠNG TRÌNH NGUYỄN BỈNH KHIÊM

LONG VĨ XÀ ĐÀU KHỠI CHIẾN TRANH
CAN QUA XỨ XỨ KHIẾN BINH ĐAO
MÃ ĐỀ DƯƠNG CưỚC ANH HÙNG TẬN
THÂN DẬU NIÊN LAI KIẾN THÁI BINH.
17/02/201203:31:06
Khách
Đúng vậy, NS Việt Khang và tất cả những người đã không tiếc mạng sống mình tranh đấu cho hoà bình, công bằng và công lý ở Việt Nam hãy tin tưởng rằng. Còn rất nhiều người yêu nước thương nòi đang sống ở trong nước cũng như ở hải ngoại, đã và đang cùng chung vai sát cánh với các bạn chống kẻ thù chung của dân tộc là đảng và bạo quyền csVN. Với hy vọng đem lại thanh bình, ấm no, hạnh phúc cho người dân Việt Nam vốn đã phải chịu quá nhiều đau khổ, mất mát do chiến tranh và do sự thống trị ác nhân, thất đức của bạo quyền csVN suốt mấy chục năm qua. Chúng ta hy vọng một tương lai sáng lạn, tốt đẹp hơn nhiều sẽ đến với quê huơng Việt Nam một ngày rất gần, để cho người dân được sống một cuộc đời đáng sống và không phải hổ thẹn, nhục nhã khi nhìn những nước láng giềng xung quanh chúng ta.
20/02/201207:17:42
Khách
Cộng Sản rất sợ Sự Thật, mặc dầu không biết sợ Luật Nhân Quả. Xin cứ gởi thơ luân chuyển, loan báo, để công luận phán xét, và nếu mỗi người chúng ta có được 20 người bạn hỗ trợ:
1 x 20 = 20
20 x 20 = 400;
400 x 20 = 8000;
8000 x 20 = 160000;
160000 x 20 = 3200000;
3200000 x 20 = 64000000 (64 triệu, gần bằng dân số nước Việt Nam);
64000000 x 20 = 1,280,000,000 ( hơn 1 tỷ dân Trung Quốc);
1280000000 x 20 = 25,600,000,000 (cả người hành tinh cũng biết tội ác CSVN);
Quả báo không nghe, không biết, không thấy, dửng dưng, và còn xuyên tạc trước nỗi đau khổ của đồng loại là như thế nào, thật sự, người biết sợ nhân quả này không dám lạm bàn. Thiện tai! Thiện tai!

Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng đôc, sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời.(Đức Dalai Lama)
-Cựu Tổng bí thư đảng CS Soviet Mr. Gorbachev nói :
"Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá."
-Cựu Tổng thống Soviet Putin nói :
"Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim."

Hoan hô ASIA , hoan hô SBTN, hoan hô tất cả Nghệ Sĩ Tự Do chân chính đang góp chuyền ngọn lửa Việt Khang đi khắp thế giới, để đồng lòng thiêu đốt con ác thú CSVN thành tro bụi. Ngày đó đã tới gần kề!
Lê thị Công Nhân và Việt Khang chính là tiếng nói của Hồn Thiêng Sông Núi của giòng giống Lạc Hồng. Xin đồng bào VN hãy cùng biến những lời ca của Việt Khang thành Hịch Tướng Sĩ của Hưng Đạo Vương để góp phần làm sụp đổ chế độ CS không nhân tính, điêu ngoa, tàn bạo này. Hát hay không bằng hay hát, hỡi đồng bào VN ơi!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.