Hôm nay,  

Mậu Dịch Việt-hoa Bùng Nổ Cả Hợp Pháp Lẫn Buôn Lậu

27/02/200200:00:00(Xem: 4288)
LẠNG SƠN - Chủ tịch GIang Trạch Dân công du VN trong lúc mua bán tại biên giới 2 nước nở rộ, ở mặt hợp pháp cũng như bất hợp pháp, khác với 23 năm trước, khi 2 nước đánh nhau 1 trận đẫm máu.
Con buôn VN và Trung Hoa qua lại tấp nập ở cổng Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), hoặc bằng ghe thuyền trên sông Ka Long phân chia 2 lãnh thổ.
Ông Ngô xuân Nhạc, bí thư đảng CS của tỉnh, cho biết thương mại, du lịch và dịch vụ 2 bên biên giới hiện nay chiếm 80% nền kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, và nhắc lại rằng trước kia, nông lâm ngư nghiệp là 80% sức mạnh kinh tế của địa phương.

Năm ngoái, giao thương 2 chiều Việt-Hoa đạt tổng trị giá 2 tỉ 800 triệu MK, và ở Quảng Ninh đã tăng 10 lần trong 10 năm qua.
Chợ Móng Cái là 1 trung tâm buôn bán lớn nhất tỉnh, có nhiều người Hoa mua bán hàng ngày, từ hàng tiêu thụ cho tới nông cơ và các loại máy móc gia dụng.
Một tiểu thương người Hoa bán phụ tùng xe gắn máy cho biết việc buôn bán là "được lắm" nhưng họ cũng trông đợi được đối xử tốt hơn về phương diện thuế má. Hàng Trung Quốc đưa qua bán gồm xe gắn máy, xăng, máy vá vật liệu dùng trong ngành dệt may. Phiá VN bán dầu thô, hải sản, rau quả, cao su và hột tiêu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.