Hôm nay,  

Vn Hạ Lãi Suất Trần Cho Vay, Đẩy Kinh Tế

31/07/199900:00:00(Xem: 5372)
HÀ NỘI (AWSJ)— Theo quyết định số 266.1999/QD-NHNN1,ký hôm thứ sáu, thì Ngân Hàng Trung ương Việt nam sẽ hạ mức lời cao nhứt cho vay từ 1.15%/tháng xuống còn 1.05%/tháng, theo tin Asian Wall Street Journal. Mức lời cao nhất này còn được dịch là “lãi suất trần.”
Quyết định đó nói rằng mức lời nầy sẽ được sử dụng như là căn bản để cho các tổ chức tài chánh ở Việt nam tự ấn định lấy mức lời cho vay. Nhưng quyết định đó cũng ghi rõ rằng các ngân hàng không thể cho vay quá mức 1.05% của Ngân hàng Nhà nước ấn định.
Mức lời đó cũng sẽ hướng dẫn cho mức lời của những số tiền ký thác ngân hàng.
Thay đổi nầy đã đưa ra ngay một tuần lễ sau khi Ngân Hàng Trung Ương cho biết là họ sẽ từ bỏ việc ấn định mức lời tối đa để cho các ngân hàng trong nước cũng như ngoại quốc tự ấn định lấy mức lời cho vay.

Các ngân hàng ngoại quốc thường than phiền rằng mức lời tối đa đã làm cho họ khó cho vay ở Việt nam vì không có lời nên nhiều ngân hàng đã tìm cách bắt thân chủ của mình trả thêm các phí khoản khác.
Các ngân hàng trong nước từ nhiều tháng gần đây đã hạ mức lời cho vay xuống để lôi cuốn số người vay.
Một sự sút giảm trong sự tăng trưởng của nền kinh tế có nghĩa là số công ty có thể vay mượn ít đi. Điều đó cũng có nghĩa là nhu cầu vay tiền của ngân hàng giảm sút.
Một nhân vật chính thức của Ngân Hàng Nhà Nước cho rằng việc hạ mức lời xuống là một mưu toan để thuyết phục nhiều công ty đi vay tiền để thúc đẩy sản xuất và qua đó làm tăng trưởng kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.