Hôm nay,  

Thượng Viện Tiểu Bang Washington Vinh Danh Lý Tống

26/02/200100:00:00(Xem: 3980)
SEATTLE (TMN).- Lần đầu tiên, một cơ quan lập pháp của Hoa Kỳ đã chính thức công bố nghị quyết vinh danh hành động rải truyền đơn chống Cộng xuống Saigon và Havana (Cuba) của phi công Lý Tống. Trong bản nghị quyết số SR-1816, Thượng Nghị Viện Tiểu Bang Washington (USA) đã tuyên dương người hùng Lý Tống là ‘Phi Công chiến đấu cho Tự Do’ trong việc dùng chính mạng sống mình để tranh đấu cho tự do dân chủ, và được công bố vô cùng long trọng tại trụ sở Quốc Hội tiểu bang, vào lúc 10:30 giờ sáng thứ sáu ngày 23 tháng 2 năm 2001.

Bản Nghị Quyết về người hùng Lý Tống của Việt Nam được tuyên đọc bởi Chủ Tịch Thượng Viện, và chấm dứt với tràng pháo tay dài như không muốn dứt, bởi các Nghị sĩ Hoa Kỳ cấp tiểu bang và hàng trăm người Việt hiện diện. Tất cả cùng đứng dậy vỗ tay như biểu lộ lòng ngưỡng mộ hành động anh hùng của Lý Tống.

Theo nguồn tin trên, Nghị Quyết này được đệ trình bởi nữ Nghị Sĩ Pam Roach, với sự hỗ trợ của một số bạn đồng viện. Vận động giới lập pháp tiểu bang Washington để Nghị Quyết vinh danh người hùng Lý Tống được ban hành là Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tiểu bang Washington.

Trong buổi vinh danh anh hùng Lý Tống nơi trụ sở Quốc Hội tiểu bang Washington nêu trên, mặc dù trong ngày làm việc, nhưng cũng có khoảng 200 đồng bào cùng qúy vị đại diện tôn giáo và hội đoàn kéo đến thủ phủ Olympia từ đô thị Seattle, và các thành phố trong tiểu bang như Tacoma, Vancouver v.v... Hầu hết quý đồng hương đều mang trên tay 2 lá cờ Mỹ và VNCH (Cờ Vàng ba sọc đỏ). Họ đã vẫy cờ và vỗ tay vang dội khi tên Lý Tống được đọc lên, qua Nghị Quyết ngày 23 tháng 2 năm 2001 của Thượng Nghị Viện tiểu bang Washington. (Tin Miền Nam News Agency)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.