Hôm nay,  

Khải-miyazawa Họp Ơû Hà Nội, Nhật Sẽ Giúp Vn 150 Triệu Đô

17/05/199900:00:00(Xem: 8500)
HÀ NỘI.- Hãng thông tấn Kyodo loan báo rằng Bộ trưởng Tài chánh Nhựt Kiichi Miyazawa sẽ đề nghị giúp Việt nam 150 triệu Mỹ kim trong tổng số tiền 30 tỷ mà Nhựt dự định giúp cho các nước Á châu để họ cải thiện tình kinh tế và tài chánh của họ.
Theo Kyodo, Bộ trưởng tài chánh Nhựt sẽ gặp Thủ tướng CSVN Phan văn Khải vào tối chủ nhựt tại Hà nội. Bộ trưởng Nhựt ghé Hà nội trên con đường từ hội nghị Langkawi về nước.
Nhựt bổn đặt điều kiện viện trợ cho Việt nam với đòi hỏi CSVN phải có những cải tổ kinh tế: khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân, thúc đẩy nhanh chóng việc cải tổ các công ty quốc doanh và giảm bớt việc hạn chế nhập cảng.

Người ta nhắc lại rằng hồi tháng 3, khi ông Phan văn Khải đến thăm Nhựt bổn thì Thủ tướng Nhựt Keizo Obuchi có bảo đảm với ông rằng Nhựt bổn sẽ cho Việt nam vay những số tiền bằng tiền yen của Nhựt với thời hạn hoàn trả dễ dãi để giúp cho chương trình cải cách ở Việt nam. Những bản tin trước từ các báo Nhựt cho biết khoản viện trợ cho VN là nửa tỉ Mỹ kim, rồi sau đó lại loan là 100 triệu. Bây giờ là 150 triệu Mỹ kim.
Việt nam và Nhựt bổn đã nói chuyện với nhau từ tháng 4 qua về số tiền sẽ giúp cho Việt nam nằm trong số 30 tỷ giúp cho các quốc gia Á châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.