Tác phẩm “Viết Và Đọc” của nhà văn Trần Hữu Thục vừa được phát hành tuần này bởi nhà xuất bản Văn Học, Nam California. Đây là một tuyển tập các bài tiểu luận, đúng ra là 12 bài tiểu luận và 2 bài phỏng vấn.
Sách được chia làm ba phần. Phần I với chủ đề Viết, gồm 6 bài lý luận về các vấn đề nghiêm trọng như “Hư và Thực trong Văn Chương,” hay “Cái Mới trong Văn chương.”
Phần II với chủ đề Đọc, gồm 6 bài nhận xét về Hàn Ốc, người mà tác giả gọi là khuôn mặt độc đáo trong Đường Thi, về Võ Phiến với “tâm và cảnh,” về Bùi Giáng với giai thoại như xóa mờ giữa thực và mộng, về nhà thơ Khoa Hữu, người tác giả gọi là “nỗi bi phẫn bất tận,” về Hoàng Xuân Sơn với nét ngậm ngùi với Huế, và về tuyển tập Anh Ngữ “Những Truyện Ngắn Hay Nhất Hoa Kỳ Năm 1997.”
Phần III là Phỏng Vấn, một với nhà văn Võ Phiến, và một với nhà văn Nguyễn Mộng Giác.
Trần Hữu Thục học Cao Học Triết tại ĐH Văn Khoa Sài Gòn, dạy Triết tại ĐH Văn Khoa Huế (1970-75), sau 75 đi tù vì là sĩ quan VNCH, định cư tại Mỹ từ 1993, hiện làm trong Ty Giáo Dục Worcester, Mass. Đã in 2 tập truyện tại Hoa Kỳ, và sắp in thêm 3 tác phẩm khác.
Cuốn “Viết Và Đọc” dày 274 trang, bán giá 13 Mỹ Kim. Liên lạc Văn Nghệ, P.O. Box 2301, Westminster, CA 92683. Tel (714) 527-5761.
CHUYỆN LÃO TƯỢNG PHẬT DI LẶC VÀ NÀNG NẬM MÂY
Nhà văn Phạm Thị Hoài cũng mới xuất bản cuốn truyện vừa nhan đề “Chuyện Lão Tượng Phật Di Lặc Và Nàng Nậm Mây.” Sách dày 98 trang, xuất bản bởi NXB Văn Nghệ, bán giá 8 Mỹ Kim.
Phạm Thị Hoài đã nổi tiếng từ trong nước với các tác phẩm như Thiên Sứ, Man Nương, và khi ra hải ngoại đã xuất bản thêm Marrie Sến... Với văn phong thơ mộng và đôi khi nghịch ngợm, Phạm Thị Hoài luôn luôn gây nhiều kinh ngạc và thán phục cho người đọc.
Bối cảnh truyện mới là những khung kính (và cả các bệ gỗ với góc nhà), nơi pho tượng Phật Di Lặc cổ được đặt vào, bên cạnh các cổ vật khác. Truyện ghi lại những bước phiêu lưu ký của pho tượng, cùng với nàng Nậm Mây, một cổ vật không được ghi rõ lai lịch nhưng lại xuất hiện như dường một người nữ tuyệt sắc.
Tác phẩm mới này được viết xong tại Berlin, nơi bà đang cư ngụ cùng gia đình.
Liên lạc Văn Nghệ, địa chỉ nêu trên.
Sách được chia làm ba phần. Phần I với chủ đề Viết, gồm 6 bài lý luận về các vấn đề nghiêm trọng như “Hư và Thực trong Văn Chương,” hay “Cái Mới trong Văn chương.”
Phần II với chủ đề Đọc, gồm 6 bài nhận xét về Hàn Ốc, người mà tác giả gọi là khuôn mặt độc đáo trong Đường Thi, về Võ Phiến với “tâm và cảnh,” về Bùi Giáng với giai thoại như xóa mờ giữa thực và mộng, về nhà thơ Khoa Hữu, người tác giả gọi là “nỗi bi phẫn bất tận,” về Hoàng Xuân Sơn với nét ngậm ngùi với Huế, và về tuyển tập Anh Ngữ “Những Truyện Ngắn Hay Nhất Hoa Kỳ Năm 1997.”
Phần III là Phỏng Vấn, một với nhà văn Võ Phiến, và một với nhà văn Nguyễn Mộng Giác.
Trần Hữu Thục học Cao Học Triết tại ĐH Văn Khoa Sài Gòn, dạy Triết tại ĐH Văn Khoa Huế (1970-75), sau 75 đi tù vì là sĩ quan VNCH, định cư tại Mỹ từ 1993, hiện làm trong Ty Giáo Dục Worcester, Mass. Đã in 2 tập truyện tại Hoa Kỳ, và sắp in thêm 3 tác phẩm khác.
Cuốn “Viết Và Đọc” dày 274 trang, bán giá 13 Mỹ Kim. Liên lạc Văn Nghệ, P.O. Box 2301, Westminster, CA 92683. Tel (714) 527-5761.
CHUYỆN LÃO TƯỢNG PHẬT DI LẶC VÀ NÀNG NẬM MÂY
Nhà văn Phạm Thị Hoài cũng mới xuất bản cuốn truyện vừa nhan đề “Chuyện Lão Tượng Phật Di Lặc Và Nàng Nậm Mây.” Sách dày 98 trang, xuất bản bởi NXB Văn Nghệ, bán giá 8 Mỹ Kim.
Phạm Thị Hoài đã nổi tiếng từ trong nước với các tác phẩm như Thiên Sứ, Man Nương, và khi ra hải ngoại đã xuất bản thêm Marrie Sến... Với văn phong thơ mộng và đôi khi nghịch ngợm, Phạm Thị Hoài luôn luôn gây nhiều kinh ngạc và thán phục cho người đọc.
Bối cảnh truyện mới là những khung kính (và cả các bệ gỗ với góc nhà), nơi pho tượng Phật Di Lặc cổ được đặt vào, bên cạnh các cổ vật khác. Truyện ghi lại những bước phiêu lưu ký của pho tượng, cùng với nàng Nậm Mây, một cổ vật không được ghi rõ lai lịch nhưng lại xuất hiện như dường một người nữ tuyệt sắc.
Tác phẩm mới này được viết xong tại Berlin, nơi bà đang cư ngụ cùng gia đình.
Liên lạc Văn Nghệ, địa chỉ nêu trên.
Gửi ý kiến của bạn