Hôm nay,  

Sài Gòn: Tiệm Thời Trang Phụ Nữ Hồi Giáo Đẹp, Kín

11/12/201100:00:00(Xem: 8566)
Sài Gòn: Tiệm Thời Trang Phụ Nữ Hồi Giáo Đẹp, Kín

vb_thoi_trang_hoi_giao-large-contentMột tiệm bán thời trang Hồi Giáo.(Photo VB)

SAIGON (VB) -- Ở đất Sài Gòn, loại nhà may, cửa hàng thời trang Việt phục và Âu phục dành cho phụ nữ thì vô số, nhưng phải nói là rất hiếm hoi mới có một tiệm may, trưng bày thời trang dành cho phụ nữ Hồi giáo như tiệm SaiGon Mai, số 96 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1 Sài Gòn).
Lợi thế riêng của tiệm may này là trong số những thánh đường Hồi giáo ở Sài Gòn, sát bên đã có cái tiểu thánh đường số 45 Nam Kỳ Khởi Nghĩa và cách khoảng ½ cây số là một thánh đường khác cùng ở quận 1, nằm ở số 66 Đông Du. Tuy nhiên, một khi đã chọn mặt bằng ngay giữa trung tâm thành phố, chủ tiệm SaiGon Mai hẳn không chỉ nhắm vào giới phụ nữ thuộc khối người Chăm Islam ngụ ở vùng Sài Gòn xưa nay mà còn muốn đón chào cả số nữ du khách người Indonesia, Mã Lai…, của cả khối Á Rập, vùng Trung Đông, vẫn thường xuyên đi dạo chơi, mua sắm ở khu vực chợ Sài Gòn kề bên, cũng như trên những tuyến đường lớn là Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi… gần đó.

Tủ kính ở mặt tiền tiệm SaiGon Mai được trang trí khá độc đáo, sáng sủa. Trang phục truyền thống của phụ nữ Hồi giáo vốn rất gò bó và cứng nhắc, phải đảm bảo rộng, dài trùm kín tay, chân, và không thể thiếu khăn đội đầu nhưng ở đây, các mẫu áo đều được thiết kế cách điệu và hầu hết là các mẫu áo mặc đi chơi, dự lễ hội hơn là các mẫu mặc lúc cầu nguyện hay làm nội trợ trong nhà nên màu sắc, hoa văn rất đa dạng và rực rỡ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.