Hôm nay,  

Csvn Chối Không Phá 4 Nhà Thờ, Chỉ Dẹp Nhà Dân Xây Lậu

20/08/199900:00:00(Xem: 4872)
HÀ NỘI (Reuters).- Hôm thứ năm, Chính phủ CS Việt nam đính chánh tin nói các nhân vật quân sự của một tỉnh miền Nam đã phá hủy 4 nhà thờ hôm tháng rồi và còn hăm dọa sẽ phá hủy mọi nơi thờ phượng khác của đạo Tin Lành.
Tổ chức Christian Solidarity Worldwide, một tổ chức từ thiện ở Anh, trong một bản tuyên bố có cho biết rằng bốn nhà thờ nầy nằm trong tỉnh Bình Phước, đã bị phá hủy trong tháng 7 rồi. Bản tuyên bố đó nói: “Nhà cầm quyền hăm dọa rằng họ sẽ phá hủy mọi nơi thờ phượng”.
Các nguồn tin của các tôn giáo khác xác nhận rằng có 3 nhà thờ đã bị phá hủy hôm tháng rồi trong một tỉnh gần biên giới Cambodia.
Lê sỹ Vương Hà, phụ tá giám đốc sở Báo chí của bộ Ngoại giao CSVN cực lực đính chánh tin trên. Trong một cuộc họp báo, ông Hà nói: “Tin tức do tổ chức Christian Solidarity Worldwide loan báo là hoàn toàn thất thiệt và có ý đồ xấu”.

Hiến pháp CS Việt nam đảm bảo tự do tín ngưỡng, nhưng chính phủ kiểm soát gắt gao hàng giáo phẩm.
Nhiều chính phủ Tây phương đã tỏ ý quan tâm tới điều mà họ xem như Hà nội mưu toan kèm chế giáo phái Tin lành, đặc biệt là ở những nơi xa xăm ở miền Bắc.
Ông Hà nói rằng các nơi thờ phượng chính thức của tôn giáo được luật pháp bảo vệ. Nhưng ông cũng nói rằng có một vài cá nhân ở Bình Phước đã xây cất nhà trái phép và nhà cầm quyền địa phương đã buộc những người đó phải giải tỏa và thường thì họ không chịu tự ý làm việc đó.
Tổ chức Christian Solidarity Worldwide nói rằng một trong các nhà thờ bị phá hủy được xây lên mà không có giấy phép, để cho các tín đồ dân tộc thiểu số đến dự lễ. Tổ chức CSW không có nói việc ba nhà thờ kia được xây cất mà không có giấy phép, nhưng thường thì nhà cầm quyền địa phương làm ngơ trước việc xin sửa chữa những nhà thờ mục nát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.