Hôm nay,  

Đấu Tranh Trong Lòng Địch

10/12/201100:00:00(Xem: 11550)

Đấu Tranh Trong Lòng Địch

Vi Anh

Một thóang thời sự tiêu biểu ở VNCS gần đây được các cơ quan truyền thông quốc tế loan tải nói lên sự thành công của người dân Việt đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN ngay trong lòng chế độ độc tài CS đảng trị tòan diện.

Ngày 12 tháng 11 năm 2011, Ngọai Trưởng Mỹ tuyên bố trước thềm hội nghị APEC, tại Trung tâm Đông Tây ở Hawaii, rằng Hoa Kỳ đã nói rõ với VN [CS] nếu hai nước muốn phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược thì Việt Nam cần phải làm nhiều hơn nữa để tôn trọng và bảo vệ quyền con người cho công dân của mình.

Ngày 6-12-2011, Hội nghị Nhóm Tư Vấn các nhà tài trợ cho VN họp ở Hà Nội hôm 6-12-2011,có Thủ Tướng VNCS Nguyễn tấn Dũng tham dự, đại diện các nước tài trợ (cho vay nhẹ lời, viện trợ vô thường) cảnh báo Hà nội phải cải thiện nhân quyền, nếu không, sẽ phương hại đến thành quả kinh tế.

Suốt cả mấy tuần cuối tháng 11đầu tháng 12 và còn đang tiếp diễn nữa, nhiều giáo dân, tu sĩ và linh mục thuộc Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội tiếp tục công cuộc đấu tranh, tọa kháng tại chỗ và xuống đường tuần hành yêu cầu nhà cầm quyền chính quyền Hà nội trả lại đất của Nhà thờ Thái Hà.

Phong trào người dân Việt đấu tranh cho tự do tôn giáo, tự do, dân chủ, nhân quyến VN, trong đó có phong trào người dân Việt lương cũng như giáo khiếu kiện, biểu tình tọa kháng hay xuống đường gọi là phong trào Dân Oan là một qui trình có tăng, chớ không có giảm, có tiến chớ không có lùi, không thể đảo ngược được nữa. Đó là một phong trào của dân, do dân, vì dân đầy sáng tạo, tích cực, linh họat kết quả khả quan.

Trong khi đó CS Hà nội cầm quyền và thống trị chỉ biết phản ứng sáo mòn, loạn chiêu, lạc miếng, hủ bại chỉ biết lũng đọan, trấn áp, tàn bạo bằng công an, cảnh sát nổi chìm và du côn, du đảng.

Còn các nhà đấu tranh bám thắc lưng địch mà đánh, đánh bằng cách gậy ông đập lưng ông, dùng Hiến Pháp, luật pháp có vẻ tự do, dân chủ danh nghĩa mà không thực hiện của CS, để hành động tự do, dân chủ, và để đấu lý khi bị công an CS trấn áp hay cáo buộc tội đại hình. Là những người sống trong rọ CS, các nhà đấu tranh phải tương kế tựu kế để tồn tại mà đấu tranh lâu dài vì trong đấu tranh chánh trị ai dài hơi là người đó thắng; có sống, có chút tự do hoạt động thì mới làm chánh trị được.

Nhớ lại trước thềm hội nghị thượng đỉnh APEC và WTO xét CS Hà nội xin vào WTO, truyền thông quốc tế độc lập như RFA, RFI, VOA và các tổ chức quốc tế nhân quyền như Ân Xá Quốc tế đều kêu ca CS Hà nội. CS Hà nội đã làm nhiều điều mà chẳng những chánh quyền chính danh không hề làm mà nhà cầm quyền tiếm danh cũng không dám làm vì quá bá đạo và côn đồ với chính người dân của mình.

Thí dụ điển hình chỉ có ở trong chế độ CS Hà nôi mà thôi. Lột trần truồng, bóp vào bộ phận sinh dục của một mục sư trước một nữ sĩ quan cấp tá của công an CS đứng cười dầy khóai lạc, ngay trong phòng điều tra. Tại Vườn Hoa Mai xuân Thưởng giữa thủ đô Hà nội cứ vài ba ngày thì côn đồ của công an hay công an giả dạng côn đồ đánh đuổi, giựt đồ của những nông dân khắp nước đi khiếu kiện bị cướp đất cướp nhà. Gần đây một dân phòng tay cầm điếu thuốc xuất hiện trước bàn thờ Chúa khi Linh mục làm lễ trong nhà thờ Thái Hà, có những lời lẽ hổn hào với giáo dân và linh mục.

Trước phong trào dân báo, và blogger chánh trị trên Internet, CS Hà nội siết Internet, mạnh bạo nhứt thế giới. Hội ân xá quốc tế công bố cho biết CS khủng bố tinh thần giới xử dụng Internet, tạo bầu không khí sợ hãi ở Việt Nam bằng cách buộc các nhà cung cấp dịch vụ và người xử dụng theo dõi lẫn nhau và báo cáo cho công an về điều mà họ nghi là những hoạt động chống phá nhà nước để tạo bầu không khí sợ sệt, nghi kỵ nhau trong giới sử dụng phương tiện tân tiến của thời đại. Nhưng hãng tin ở Hoa Kỳ và báo Observer ở Anh cho biết các nhân vật tranh đấu cho dân chủ Việt Nam đang bất chấp những biện pháp kiểm soát của chính phủ để thảo luận về vấn đề nhân quyền, và một phong trào dân chủ đang dần dà lớn mạnh nhờ vào internet.

CS Hà nội ra lịnh đình bản và đóng cửa báo dù là báo của Đảng đ㠓viết lách” về những con hạm tham nhũng nhu vụ ăn hối lộ trong vụ in tiền polymer, như tờ Thời Đại và tờ Công Lý bị. CS còn thu hồi thẻ nhà báo vốn là cán bộ đảng viên đã vì lương tâm viết lách vế những nổi khổ của người dân.

Rối trí, điên đầu, phản ứng quàn xiêng như vậy vì CS Hà nội hồi đó tới giờ chưa gặp một cuộc chống đối xa luân chiến, cận chiến, giáp lá cà chánh trị từ phiá nhân dân như vậy. Đại đa số những “vụ việc” mà công an trấn áp và chụp mũ đại hình đều liên quan đến những đòi hỏi, “tranh thủ” quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội mà CS có nói trên giấy trắng mực đen trong Hiến Pháp và luật pháp nhưng trắng trợn cướp đoạt trong thực tiễn cuộc sống. Là những người sống với CS, biết trong chăn rận ở chỗ nào, nên những nhà đấu tranh trong nước biết rõ CS sống được là nhờ giả dối và khủng bố. Tuyên truyền giả dối và bưng bít sự thật. Củng cố giả dối và che dấu sự thật bằng khủng bố. Bao lâu mà người dân nghe được tiếng nói thứ hai, thông tin hai chiều, và thấy người dám nói ngược lại với CS mà không sao, lúc đó là CS sẽ bể.

Nên những nhà đấu tranh dựa vào Hiến Pháp và luật pháp đứng lên xuất bản nhiều tờ báo điện, báo giấy như Bán Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận. Đứng lên thành lập Đảng Thăng Tiến Việt Nam, thành lập Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam và vừa tuyên bố thành lập Công Đoàn Độc Lập Việt Nam. Hoàn toàn không xin phép vì coi quyền lập hội, quyền tự do ngôn luật là quyền hiến định, luật định đương nhiên được làm. Và khi bị trấn áp, các nhà đấu tranh cũng bám hiến pháp, luật pháp đó của CS để đấu lý với công an và công tố.

Nếu CS muốn làm sạch môi trường chống đối, thì các nhà đấu tranh gài độ để CS đánh phá mạnh hơn, bạo hơn, để sẽ mang tiếng nặng hơn với quốc tế và dân ghét hơn. Vì làm việc có kế hoạch, gài độ nên những nhà đấu tranh đã sẵn sàng đề phòng, đối phó và tránh né đòn trả thù của CS Hà nội. Khủng bố tức làm cho đối phương sợ, khủng hoảng tinh thần. Vũ khí trang bị phải là lòng dũng cảm và kiên trì chịu đựng và dẻo dai chống trả. Lấy nhu khắc cương. Lấy chánh nghĩa thắng gian tà. Lấy ôn hoà để hoá giải cường bạo. Lấy trường kỳ đấu tranh đấu với gây hấn giai đoạn.

Cho đến bây giờ chiến thuật ấy có vẻ thắng. Phản ứng kiểu hành tội bằng những buổi “công an làm việc” triền miên và vô số, các nhà đấu tranh không thi hành lịnh “triệu tập” của công an, và dứt khoát chờ trát toà để trả lời. CS hăm he hù dọa truy tố nhưng chưa dám truy tố ai vì CS sợ đuối lý ở tụng đình, và mang tiếng với người dân và quốc tế.

Sau cùng cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền ở VN không phải là chuyện riêng của những lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, chuyện riêng của những người CS ly khai, những trí thức bất đồng chánh kiến. Mà đó là chuyện chung của đất nước và nhân dân VN, trong đó có mồ mả tổ tiên, có bà con ruột thịt của người Việt ở Bắc, ở Trung, ở Nam, và ở hải ngoại. Nếu ai đó vì lý do riêng không làm được thì cũng để người khác có điều kiện làm. Mọi lời nói nghi ngờ đối lập cuội, đối kháng cò mồi; mọi câu hỏi thắc mắc Trung Cộng, Hoa kỳ bật đèn xanh hay đèn đỏ; mọi suy hơn tính thiệt hải ngoại hay quốc nội, đảng mình, mạt trận mình hay khác lãnh đạo cuộc vùng lên nổi dậy chánh trị trong nước là quá sớm, là không thích hợp, chỉ phân tán lực lượng, lạc hướng phong trào đấu tranh mà thôi. Đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN - là mẫu số chung của mọi thành phần yêu nước thương dân. Đấu tranh cho chế độ CS Hà nội sụp là mục tiêu trước mắt, làm cái đã. Các chuyện khác anh em người Quốc gia tính sau. Con đường thẳng và đúng của người Việt Hải ngoại là ủng hộ tinh thần, tiếp trợ tiền bạc cho anh em trong nước và quốc tế vận ở ngoại quốc bằng lá phiếu, bằng vận động nổi chìm cho phong trào đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.