Hôm nay,  

Đưa Dân Việt Vào Lậu Châu Âu, 1 Phụ Nữ Bị Anh Xử 5 Năm Tù

24/11/201100:00:00(Xem: 5693)
Đưa Dân Việt Vào Lậu Châu Âu, 1 Phụ Nữ Bị Anh Xử 5 Năm Tù

Bản tin VOA nói rằng, báo chí Anh vừa loan tin một phụ nữ Việt Nam dính líu tới đường dây đưa người lậu sang các nước Châu Âu vừa bị tuyên án 5 năm tù.
Bà Thúy Nguyễn, 41 tuổi, nằm trong mạng lưới tội phạm chuyên đưa di dân bất hợp pháp từ các nước Đông Nam Á đi qua các nước như Pháp hoặc Nga để tới Châu Âu với giá lên tới 12.000 bảng Anh.
Theo tin báo điện tử The Docklands and East London, nhà chức trách Anh mở đợt truy quét và bắt đương sự tại tư gia ở Mornington Grove hồi tháng hai.

Cùng lúc đó, cảnh sát ở Paris, Prague, Berlin, Munich, và Budapest cũng mở các đợt truy quét những thành viên khác trong đường dây của bà Thúy. Tổng cộng có hơn 30 người bị bắt giữ trong chiến dịch này.
Tuần rồi, tòa án ở Anh phán quyết bà Thúy Nguyễn phạm tội âm mưu hỗ trợ trong việc đưa các di dân nhập cư bất hợp pháp và tuyên phạt bà 5 năm tù giam.
Bản tin BBC cho biết thêm, bà Thúy Nguyễn bị giới chức Anh nghi ngờ sau khi xe của bà bị cảnh sát giao thông gọi lại hồi tháng 11 năm ngoái.
Trên xe khi ấy có hai người Việt nhập cư lậu. Cảnh sát cũng tìm thấy 11,000 bảng tiền mặt trong một cái túi.
Bà bị bắt và sau đó được tạm thả, nhưng các cuộc điều tra cho thấy bà có liên quan một nhóm tội phạm bị cảnh sát Pháp điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.