Hôm nay,  

12.5 Triệu Trẻ Em Thiếu Lương Thực

24/11/201100:00:00(Xem: 2917)
12.5 Triệu Trẻ Em Thiếu Lương Thực; 49 Triệu Dân Mỹ, 1/7 Tổng Dân Số, Thiếu Ăn

WASHINGTON - Trong lúc lập pháp tìm cách thắt lưng buộc bụng, hỗ trợ của chính phủ dành cho dân số nghèo và thiếu ăn không theo kịp nhu cầu - số gia đình "thiếu an toàn lương thực" hiện lên cao kỷ lục.
Chính quyền liên bang đang ra sức đáp ứng nhu cầu trợ cấp dưới hình thức phiếu thực phẩm (food-stamp) trong lúc ngân sách bị cắt xén.
Bộ nông nghiệp báo cáo: trong năm qua, gần 49 triệu dân không có thực phẩm đúng mức, chiếm 1/7 dân số, là cao nhất trong lịch sử cận đại. Ngay cả những gia đình no đủ từng hiến tặng cũng đã trở thành khách hàng của ngân hàng lương thực.
Thứ trưởng nông nghiệp Kevin Concannon tuyên bố "Đó là những con số chưa từng thấy." Trong 1 buổi họp nối mạng hôm Thứ Ba, ông nói "Hàng triệu người nhận ra rằng họ đang ở vào hoàn cảnh chưa bao giờ nghĩ tới - đó là những câu nói có thể nghe thấy trong công sở, trong ngân hàng lương thực".

Feeding America là 1 trong các tổ chức nâng đỡ người nghèo lớn nhất nước, báo cáo: số luợng trẻ em đến ngân hàng lương thực trong năm qua là 12.5 triệu, tăng từ 9 triệu trong năm trước. Bà Vicki Escarra, giám đốc của Feeding America, nói "Hoàn cảnh ấy là đau lòng - sau những con số là những người đau khổ".
Các tiểu bang miền nam, dẫn đầu là Mississippi, Texas và Arkansas, có dân số thiếu ăn lớn nhất.
Năm 2008, ứng viên TT Barack Obama hưá ngưng mối đe dọa thiếu ăn với trẻ em trước năm 2015 và mở rộng chương trình dinh dưỡng - mục tiêu ấy hiện là xa vời.
Phóng viên báo cáo : luật chuẩn chi tài khoá 2012 đã thông qua trong tháng này cấp tài trợ trên 80 tỉ cho chương trình dinh dưỡng bổ túc (tên tắt SNAP), kém 1 tỉ so với yêu cầu của TT Obama, nhưng tăng so với năm trước. Gần 46 triệu dân là đối tượng của SNAP, là kỷ lục. Ngân sách liên bang cũng tỉa xén tài trợ cấp cho chương trình dinh dưỡng bổ túc của phụ nữ, hài nhi và trẻ em (tên tắt WIC) - ngân sách hiện hành cấp 6.6 tỉ, là kém năm trước 1 tỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.