Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Phòng Bệnh Mùa Đông

13/11/201100:00:00(Xem: 4496)
Thư Thiếu Nhi: Phòng Bệnh Mùa Đông

tuongchinh-large-contentTường Chinh

Các em thiếu nhi thân mến,
Mùa Đông đã thật sự đến với chúng ta và sẽ kéo dài tới mấy tháng liền. Các em may mắn sinh sống ở vùng đất ấm áp hơn so với các tiểu bang miền Đông, phải đi tới các vùng chân núi xa mới có tuyết, nhưng khí hậu vẫn lạnh lẽo, nhất là từ Lễ Tạ Ơn đến sau ngày Giáng Sinh. Thời tiết dễ khiến các em bị cảm lạnh, ho và sổ mũi kéo nhiều ngày, không đến lớp học và cũng không đi chơi được trong những ngày nghỉ lễ.
Chị Tường Chinh nhắùc nhở các em luôn luôn phải giữ cho cơ thể được ấm áp, phải mặc quần áo ấm đầy đủ và nhớ nhắc cha mẹ dẫn đi chích ngừa cảm cúm (flu) và ăn nhiều cây trái có chất Vitamin C. Vài mẹo nhỏ để các em phòng ngừa cúm và chống lây lan cho những người xung quanh nếu mình bị bệnh.

1. Rửa tay thường xuyên, nhâát là trước và sau bữa ăn.
2. Che miệng mỗi khi ho.
3. Tránh tiếp xúc và gần gũi với trẻ em dưới 6 tháng tuổi.
4. Nên đi bác sĩ khám bệnh sớm.
5. Đừng tùy tiện uốâng thuốc nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. 6. Nên nghỉ ngơi và uốâng thuốc đều đặn để mau khỏi bệnh.
Bệnh cảm lạnh tuy rất thông thường và không nguy hiểm tới tính mạng nhưng các em cũng đừng quá coi thường khi mắc bịnh. Bịnh sẽ làm các em yếu sức, uể oải, biếng nhác nên không được hưởng những ngày lễ ấm áp, sum họp với gia đình, bạn bè.
Chúc các em một mùa lễ dài khoẻ mạnh và nhiều niềm vui.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.