Hôm nay,  

TQ, Ấn Độ Không Thèm Bầu: Hạ Long Vô Kỳ Quan Thế Giới

12/11/201100:00:00(Xem: 7373)

TQ, Ấn Độ Không Thèm Bầu: Hạ Long Vô Kỳ Quan Thế Giới

HANOI -- Nhiều báo quốc nội vui mừng loan tin: Việt Nam lần đầu tiên có một địa danh, Vịnh Hạ Long, được vào bảng phong thần 7 kỳ quan thế giới.

Vấn đề là, đây là danh sách do một công ty tư nhân thực hiện, và phiếu bầu chọn là do gửi qua mạng hay tin nhắn. Nghĩa là, nhiều phiếu bầu là được vào danh sách.

Tình hình này được thông tấn VnExpress loan tin trong bản tin nhan đề “Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới” rằng:

“Đúng 19h07 (giờ GMT) ngày 11/11, tức khoảng 2h sáng 12/11 giờ Việt Nam, trên trang web của Tổ chức New7Wonders đã công bố danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, trong đó có vịnh Hạ Long.

Cùng với vịnh Hạ Long còn có rừng Amazon ở Nam Mỹ; thác nước Iguazu ở Argentina và Brazin; đảo Jeju của Hàn Quốc; sông ngầm vườn quốc gia Puerto Princesa của Philippines; đảo Komodo thuộc Indonesia và núi Table của Nam Phi.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho rằng vịnh Hạ Long chiến thắng là do nỗ lực của Chính phủ và người dân trong suốt thời gian qua. Việt Nam đã huy động được cả hệ thống chính trị, toàn tâm toàn ý cho cuộc bầu chọn.

UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa vào tối 12/11 tại khu bến phà Bãi Cháy để vinh danh kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Đây là cơ hội để người dân và du khách cùng chia vui với vịnh Hạ Long.”

Tuy nhiên, tình hình kinh ngạc là Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch VN lại tin rằng bầu chọn trên trang web tư nhân kia lại có thể nâng tên tuổi VN và cứu nguy được nền du lịch Việt.

Bởi vì suy luận đơn giản cũng thấy rằng, nếu thực sự LHQ cho bầu chọn như thế, hai nước có dân số khổng lồ là Trung Quốc (1.34 tỉ dân) và Ấn Độ (1.21 tỉ dân) sẽ đè bẹp cả thế giới với phiếu bầu, và như thế 7 kỳ quan thế giới sẽ là các điạ danh TQ và Ấn Độ chia nhau thôi.

May mắn cho Vịnh Hạ Long, vì dân TQ và dân Ấn Độ không thèm bầu chọn kỳ quan kiểu này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.