Hôm nay,  

Macedonia: Bắt Đầu Phá Hủy Súng

11/09/200100:00:00(Xem: 3674)
KRIVOLAK - Lực luợng NATO tiếp tục thu gom vũ khí của du kich quân NLA tại Macedonia trong giai đoạn 2 của kế hoạch thi hành hoà ước.

Giai đoạn 2 của chiến dịch Essential Harvest có thể hoàn tất trong tuần này, tạo điều kiện để Quốc Hội Macedonia thảo luận các tu chính hiến pháp để mở rộng dân quyền cho dân Albania thiểu số.

Tại thị xã Krivolak, các chiến sĩ Hungary trong lực lượng NATO đang bắt đầu phá hủy số vũ khí đã thu gom. Hôm nay, tại làng Brodec, du kích quân NLA xếp hàng giao nộp vũ khí cho các chiến sĩ NATO, trong khi tại thủ đô Skopje, thiếu tá Barry Johnson, phát ngôn viên của NATO, loan báo ngày cuối của đợt 2 là ngày Thứ Tư tuần này. Cùng ngày, 1 viên chức cao cấp Macedonia nói Macedonia có thể nhượng bộ áp lực quốc tế, chấp nhận sự hiện diện dài hạn của lực lượng NATO để ngăn phòng sự tái phát bạo động của dân thiểu số Albania một khi quân NATO rút đi.

NATO đã gửi tới Macedonia 4500 quân, đã thu gom 3300 súng đủ loại, và dự định chấm dứt chiến dịch Essential Harvest vào ngày 26-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.