Hôm nay,  

Sài Gòn: Nhiều Nhà Siêu Mỏng Thách Thức Lệnh Cấm

16/10/201100:00:00(Xem: 5852)
Sài Gòn: Nhiều Nhà Siêu Mỏng Thách Thức Lệnh Cấm

vb_nha_hopquet-large-contentNhà siêu mỏng ở vành đai Tân Sơn Nhất - Bình Lợi.(Photo VB)

SAIGON (VB) -- Trong khi Hà Nội liên tục đốc thúc các quận, huyện gấp rút xử lý hơn 400 nhà siêu méo, siêu mỏng thì trên các tuyến đường mới mở của thành phố này, ngày ngày những ngôi nhà có hình thù kỳ quái vẫn tiếp tục mọc lên. Như chỉ cách UBND thị trấn Cầu Diễn và UBND huyện Từ Liêm vài trăm mét là cả chục ngôi nhà siêu nhỏ, (có khi chỉ 10 mét vuông) được xây tới 4 – 5 tầng.
Còn ở Sài Gòn, ở nhiều công trình mở đường đang è ạch thi công cũng không tránh nổi sự tồn tại ngang nhiên của những ngôi nhà ‘hộp quẹt” vừa nhỏ, vừa mỏng, có khi còn méo nữa. Như ở bên lề đường vành đai nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi (khu vực đường Lê Lợi, quận Gò Vấp) có một ngôi nhà 5 tầng được xây mới hoàn toàn từ ngôi nhà 2 tầng cũ (trong hẽm) vốn bị giải tỏa theo kiểu bổ dọc suốt từ trước ra sau. Nay mặt tiền nhà mới - chính là mặt hông nhà cũ - xoay ra đường vành đai dự kiến thì rộng được khoảng 10 – 12 mét, nhưng bề dày tức mặt hông chỉ đo được 2 – 2.1 mét. Nóc ngôi nhà trông thanh mảnh như cái hộp quẹt này lại còn chịu đựng sức nặng của một bồn inox 1000 lít chứa nước và toàn bộ giàn giáo, thiết bị của một tháp B.T.S. (thu phát sóng điện thọai di dộng).

Theo dư luận từ các giới, khi lấy đất mở đường thì chính quyền và chủ đầu tư phải xem xét kỹ và có giải pháp hợp tình hợp lý, như phải chịu tốn nhiều kinh phí giải tỏa hơn để hễ giải tỏa nhà nào là lấy trọn hết diện tích nhà ấy, làm gì có kiểu nhà mỏng, méo trông rất kém mỹ quan như thế. Nếu đền bù nửa vời như hiện nay, rồi để lại cho chủ nhà bị giải tỏa từng đó mét vuông đất thì họ phải làm nhà để tiếp để sinh sống tại chỗ là đúng rồi. Tấc đất là tấc vàng, không có người dân nào tự vứt bỏ khoảnh đất còn lại để cho phồ phường đẹp mặt cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.